ĐT Việt Nam nhận quà từ FIFA sau trận thắng Lào

17:34 Thứ ba 07/12/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước ĐT Lào ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng dễ dàng trước Lào với tỷ số 2-0 tại trận khai màn cho chiến dịch AFF Cup 2020. Những người ghi bàn lần lượt là Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức. Kết quả này giúp Những chiến binh sao vàng tạm xếp thứ 2 bảng B (kém Malaysia về chỉ số phụ).

Dù AFF Cup không nằm trong hệ thống các giải đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), tuy nhiên, các đội tuyển tham dự cũng được cộng hoặc trừ điểm tương ứng với các đối thủ đụng độ. ĐT Việt Nam với chiến thắng trước đội tuyển xứ sở triệu voi, chúng ta được cộng thêm 1,21 điểm, nâng tổng số điểm hiện có lên 1210,43 điểm và giữ nguyên vị trí thứ 99.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam được cộng điểm trên BXH FIFA.

Không quá nhiều nhưng số điểm cộng này cũng đủ làm nguồn động lực cho đoàn quân HLV Park Hang-seo hướng đến những trận đấu cam go sắp tới. Ở lượt trận thứ 3 (ĐT Việt Nam nghỉ lượt 2), chúng ta sẽ đụng độ với Malaysia - đương kim Á quân của giải. Theo đó, chúng ta sẽ được cộng 1,7 điểm nếu thắng, trừ 0,8 điểm nếu hòa và trừ 3,3 điểm nếu thua (vì có thứ hạng cao hơn đối thủ trong BXH FIFA).

ĐT Việt Nam hiện tại đang là đương kim vô địch AFF Cup và cũng là đội tuyển có thứ hạng FIFA cao nhất khu vực Đông Nam Á. Thế nên, bất kỳ kết quả bất lợi nào cũng sẽ ảnh hưởng đến số điểm hiện tại của Những chiến binh sao vàng.

Đăng Huy | 16:36 07/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục