ĐT Việt Nam: Mạc Hồng Quân & chuyện "khó nói"

09:32 Thứ ba 29/01/2013

"Tại sao không chuyền bóng cho tiền đạo số 9? Việt kiều cơ mà! Tôi thấy cậu ấy rất cơ bản, di chuyển tốt, ngoại hình lại khá ổn. Tại sao thế...?". Đó là hàng loạt những câu hỏi mà nhiều khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều 28/1 đã đặt ra với các học trò của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc.

Thậm chí, xem ĐTVN thi đấu với Hà Nội.T&T một số người còn thương cảm với khả năng cầu thị, nhiệt tình của Mạc Hồng Quân và phải thốt lên rằng, “tội cho anh ta quá, cứ chạy không bóng như thế mà không nản”. Chứng kiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hà Nội.T&T, một fan tự xưng là cổ động viên nhiệt tình và luôn theo sát những bước đi của ĐT Việt Nam, hay những trận đấu ở V-League, đã thốt lên: “Chắc chắn Mạc Hồng Quân bị các đồng đội làm khó rồi. Hàng loạt những tình huống có thể chuyền cho Quân, họ lại không làm thế, các đường bóng chủ yếu chỉ tập trung cho các cầu thủ nội với nhau. Đá như thế rất khó tìm được sự đoàn kết với nhau”.

Mạc Hồng Quân (phải) luôn lạc lõng trên hàng công của ĐT Việt Nam!-Ảnh Hồng Phú

Sự thật, theo quan sát và thống kê trong 55 phút có mặt trên sân, cầu thủ Việt kiều người CH Czech chỉ được nhận bóng khoảng trên dưới 10 lần (trong đó có cả những tình huống hàng thủ phá bóng lên trên như kiểu giải vây). Với số lần chạm bóng ít ỏi này, Hồng Quân chỉ có thể tung ra vỏn vẹn được 2 cú sút về phía khung thành của Hà Nội.T&T, nhưng đều không trúng đích.

Tuy nhiên, cần phải nói rằng với một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo không nhất thiết phải là người được nhồi bóng và nhận được nhiều sự quan tâm của các vệ tinh xung quanh. Bởi trong trường hợp này, Hồng Quân thi đấu với vai trò trung phong cắm và nhiệm vụ của cầu thủ này là thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương, hay làm tường và bật nhả lại cho các đồng đội. Và theo đánh giá của HLV Hoàng Văn Phúc sau trận đấu, với vai trò trung phong Hồng Quân đã làm tương đối tốt nhiệm vụ của mình và Quân đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trận đấu trước đó.

Mạc Hồng Quân (áo đỏ) luôn rất nhiệt trong những pha tranh chấp-Ảnh Hồng Phú

Khi được hỏi, nhiều khán giả trên sân cho rằng, hình như có một thế lực vô hình nào đó tác động đến việc Hồng Quân hòa nhập và thể hiện mình, vậy nên anh đã được nhận rất ít bóng!? Ngay lập tức HLV Hoàng Văn Phúc phủ nhận hoàn toàn vấn đề trên và ông cho rằng. “Hồng Quân được xếp ở vị trí trung phong cắm, nhiệm vụ của cậu ấy sẽ chủ yếu làm tường, bật nhả cho các đồng đội và hoạt động như một “chim mồi” trong hàng thủ đối phương. Vậy nên, theo quan sát của tôi, Quân nhận được tương đối đủ bóng và với những gì thể hiện ở trận đấu này, tôi đánh giá rất cao sự tiến bộ của cậu ấy. Trong thời gian tới, chỉ cần điều chỉnh một số điểm nữa tôi nghĩ Quân sẽ chơi tốt hơn nhiều”.

Không phải là nhân vật chính trong hai bàn thắng vào lưới Hà Nội.T&T và cũng chẳng phải là cầu thủ nổi bật nhất trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam, nhưng kết thúc trận đấu Hồng Quân vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm của những cổ động viên có mặt trên sân. Chỉ 5 phút sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Phùng Đình Dũng, cầu thủ Việt kiều với bề ngoài điển trai và lành tính bỗng trở nên "đắt sô". Hết top này đến top khác đến xin chụp ảnh lưu niệm với Quân, thậm chí khi ánh đèn trên sân đã tắt gần hết và màn đêm đã buông xuống, nhưng anh vẫn không thể “thoát” được sự "truy đuổi" của các fan.

Hy vọng với sự động viên và quan tâm từ các cổ động viên, Mạc Hồng Quân sẽ tiếp tục vững tin và hoàn thiện bản thân mình hơn để chiếm được sự tin tưởng của đồng đội và BHL.

Michal Nguyễn được gọi vào "biên chế" ĐT Việt Nam

Trải qua 5 buổi tập và hai trận thi đấu giao hữu, Michal Nguyễn đã ghi điểm trước BHL ĐT Việt Nam và đặc biệt là HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc và ngay lập tức nhà cầm quân người Hà Nội đã chính thức điền tên cầu thủ Việt kiều người Czech và danh sách thi đấu tại 2 trận ở vòng loại Asian Cup 2015.

Nếu như ở trận đấu gặp XM Vicem Hải Phòng, Michal chỉ được góp mặt trong 45 phút, thì ở cuộc đối đầu thứ 2 với Hà Nội.T&T, trung vệ này đã được nhà cầm quân họ Hoàng đặt niềm tin trong 90 phút. Trong 2 hiệp đấu trên sân, Michal Nguyễn đã thể hiện sự chắc chắn và luôn tỏ ra tỉnh táo trong những pha cắt bóng và bọc lót cho đồng đội nơi hàng thủ của tuyển Việt Nam. “Ở trận đấu này Michal Nguyễn đã chơi rất tiến bộ, và tôi rất tin tưởng cầu thủ này ở vị trí trung vệ. Đây là vị trí mà tuyển Việt Nam đang yếu. Vì vậy, tôi đã quyết định chính thức triệu tập cậu ấy vào tuyển Việt Nam”, HLV Hoàng Văn Phúc tiết lộ sau trận đấu.
Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục