ĐT Việt Nam "gây bão" tại Thái Lan; "Hãy trao Cúp cho họ ngay và luôn"

17:58 Thứ năm 12/01/2023

TinTheThao.com.vnCuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022 đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM ĐNÁ.

ĐT Việt Nam "gây bão" tại Thái Lan

Màn so tài tại chung kết AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam đang thu hút sự chú ý lớn của NHM xứ sở chùa vàng. Theo đó, vé xem trận lượt về tại SVĐ Thammasat đã được bán hết sạch. 

ĐT Việt Nam

Màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan đang nhận được sự chú ý lớn.

Tờ Changseuk viết: "Vé xem trận chung kết lượt về giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã được bán hết. Cảm ơn về sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn. Chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ chức vô địch của Thái Lan. Hãy gặp lại nhau ở SVĐ Thammasat".

"Hãy trao Cúp cho họ ngay và luôn"

Dư luận Thái Lan tỏ ra hết sức phẫn nộ khi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) phân công tổ trọng tài người Hàn Quốc với người bắt chính là ông Ko Hyung Jin điều khiển trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. NHM "Voi chiến" lo ngại sẽ có sự thiên vị bởi HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam là người đến từ xứ sở Kim Chi.

ĐT Việt Nam

Trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyung Jin bắt chính trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan.

CĐV Hafiz Ibrahimbunga viết: "Tại sao không sử dụng trọng tài từ các quốc gia khác?". Trong khi đó, tài khoản Nuttanun Wongsilakit bình luận: "Tại sao họ lại bổ nhiệm trọng tài Hàn Quốc ở một trận đấu có HLV Hàn Quốc?". NHM Nattapong Phumaneekittanes thậm chí còn bình luận: "Hãy trao Cúp cho Việt Nam ngay và luôn".

Báo Hàn Quốc: "Thầy Park có món nợ phải trả với Thái Lan"

Báo chí Hàn Quốc đã có những nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2022 trước Thái Lan. Tờ Osen nhận định: "HLV Park Hang-seo có món nợ phải thanh toán với Thái Lan".

Trong khi đó, tờ Kmib bình luận: "Nhiệm vụ cuối cùng trong hành trình của HLV Park là đánh bại nhà đương kim vô địch Thái Lan". Trang Xsportsnews bình luận: "Nếu HLV Park thắng Thái Lan, giải đấu cuối cùng của ông sẽ thật trọn vẹn".

HLV Park Hang-seo chỉ ra cách khắc chế Thái Lan

Trả lời trong cuộc họp báo trước trận chung kết lượt đi tại Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo cho biết đã phân tích và đưa ra những phương án cụ thể để khắc chế ĐT Thái Lan. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Thái Lan có cách đá riêng, có hai cánh rất chất lượng. Cánh trái có 2 cầu thủ tốt, cánh phải có 3 cầu thủ linh động, cách di chuyển ưu tú. Tôi không lo sợ hàng công của Thái Lan dù hàng tiền vệ của họ biết cách gây ra áp lực. Nếu chúng tôi phong tỏa được 3 cầu thủ số 3, số 6 và số 8 thì tôi nghĩ không có vấn đề gì”.

ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo chỉ ra cách khắc chế Thái Lan.

Bên cạnh đó, thầy Park cũng phân tích về chất lượng hàng công của cả 2 đội: "Đúng là hàng công họ mạnh, cầu thủ có kỹ thuật. Nhưng Thái Lan có 16 bàn thắng, thua 3 bàn, còn chúng tôi có 14 bàn thắng và không thủng lưới. Sự chênh lệch 2 bàn không có nghĩa chúng tôi có hàng công kém hơn. Tuyển Việt Nam tấn công giỏi chứ không chỉ phòng ngự".

"Thái Lan sẽ chơi tấn công để ghi bàn"

Đó là chia sẻ của HLV Alexandre Polking ở buổi họp báo vừa mới kết thúc. Nhà cầm quân người Đức cho biết: "Chúng tôi đến đây không phải để đá phòng ngự. Để tận dụng luật bàn thắng sân khách, Thái Lan sẽ chơi tấn công để ghi bàn. Việt Nam là đội phòng ngự tốt nhất còn chúng tôi là đội tấn công tốt nhất. Đây sẽ là một trận cầu đáng xem".

Nói về chất lượng sân Mỹ Đình, ông Polking cho biết: "Tôi nhớ là so với lần gần nhất Thái Lan thi đấu ở đây, tại SEA Games, mặt cỏ sân Mỹ Đình không còn xanh, không còn đẹp nữa. Tuy nhiên, đó không phải mặt sân xấu đến mức tệ, nó vẫn đủ tốt để chơi bóng".

Hữu Danh | 17:00 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục