ĐT Việt Nam gặp khó trên đất Iran

15:28 Chủ nhật 27/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các tuyển thủ Việt Nam gặp không ít khó khăn sau khi đặt chân đến Iran. Trong đó có thể kể đến là khí hậu, ăn uống,...

Được đóng quân ở khách sạn 5 sao và là một trong những khách sạn sang trọng và hiện đại bậc nhất thủ đô Tehran (Iran). Tuy nhiên, cũng như mọi khi, việc ăn uống của các cầu thủ trong những chuyến du đấu xa quê hương đều gặp rất nhiều khó khăn.

Ăn uống luôn là vấn đề của các tuyển thủ mỗi khi hành quân xa nhà. Ảnh: Internet.

Một cầu thủ cho biết, vì đây là khách sạn hạng sang nên đồ ăn cũng không đến nỗi nào, tuy nhiên đa số các cầu thủ đều không cảm thấy ngon miệng. Vì không ai mang theo đồ ăn từ quê nhà nên các tuyển thủ của chúng ta cũng phải ráng ăn cho no bụng.

Bên cạnh đó, khí hậu cũng khiến các tuyển thủ của chúng ta cảm thấy khó chịu. Những tưởng Iran là xứ nóng, nên các cầu thủ không chuẩn bị đồ giữ ấm. Thế nhưng, nhiệt độ hiện tại của đất nước này chỉ khoảng 10 độ và độ ẩm rất cao. Ban ngày là như thế, ban đêm còn lạnh hơn. Chính vì thế, các cầu thủ dù mới đặt chân đến Iran lần đầu nhưng không ai muốn ra ngoài.

Ngoài ra, Internet cũng là một vấn đề khác với các tuyển thủ Việt Nam. Đường chuyền Internet ở đây rất yếu, khiến cho việc liên lạc với gia đình trở nên khó khăn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của các cầu thủ.

Cuối cùng, mặc dù trận Việt Nam gặp Iraq phải diễn ra trên sân trung lập là vì tình hình an ninh. Thế nhưng, Iran là hàng xóm của Iraq, tuy nơi đây an bình hơn, nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện các cuộc đánh bom liều chết. Điều này khiến cho các cầu thủ luôn trong trạng thái bất an.

Tuấn Anh và đồng đội trên đất Iran. Ảnh: Internet.

Với những khó khăn hiện nay, nhiệm vụ của HLV Nguyễn Hữu Thắng là vô cùng lớn khi vừa phải sốc lại tinh thần cho các cầu thủ, phải đưa ra chiến thuật hợp lý để giành chiến thắng trước Iraq hòng chiếm vị trí thứ 2 trong bảng và chờ đợi phép màu.

Trận Việt Nam gặp Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 29/3 tới đây. Trong buổi sáng hôm nay, các cầu thủ Việt Nam đã bước vào buổi tập luyện chuyên môn đầu tiên ở Iran.

Thanh Lê | 15:07 27/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục