ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà; V-League không bị hủy

18:00 Thứ tư 14/07/2021

TinTheThao.com.vnCác trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022 sẽ được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại cuối World Cup trên sân nhà

Chiều ngày 14/07, Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh có cuộc trao đổi với truyền thông về vấn đề tổ chức các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam. Theo đó, các học trò HLV Park Hang-seo sẽ được tạo mọi điều kiện để được chơi trên sân Mỹ Đình. Đây là tin không thể vui hơn cho Những chiến binh Sao Vàng và người hâm mộ.

Ông Lê Hoài Anh cho biết: "Sau khi AFC tổ chức bốc thăm và lên lịch các trận đấu của vòng loại cuối cùng World Cup 2022, VFF đã báo cáo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Sau đó, Bộ đã có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan và UBND thành phố Hà Nội về công tác tổ chức các trận đấu sân nhà của các học trò HLV Park Hang-seo. Dưới sự chio phép của Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam có thể đá sân trung lập; V-League không bị hủy - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu sân nhà tại Mỹ Đình ở VL cuối World Cup 2022.

Thầy Park trở lại Việt Nam sớm hơn dự định

Sau khi trở về Hàn Quốc và chịu tang bố vợ, hiện tại vợ chồng HLV Park Hang-seo đã trở về quê nhà tại quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang. Vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sẽ thăm gia đình và người mẹ 99 tuổi của mình.

Theo tờ Newsis (Hàn Quốc) đưa tin, thầy Park sẽ trở lại Việt Nam vào cuối tháng 7 chứ không phải trong tuần tháng 8 như kế hoạch ban đầu. HLV xứ sở Kim Chi sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị cho Những chiến binh Sao Vàng cho chiến dịch VL cuối cùng World Cup 2022.

ĐT Việt Nam có thể đá sân trung lập; V-League không bị hủy - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo về thăm gia đình tại quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang. Ảnh: Newsis.

V-League sẽ trở lại trong điều kiện cho phép.

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ về kế hoạch tổ chức V-League trong thời gian tới. Ông nói: “Do tình hình dịch bênh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp nên kế hoạch đưa giải vô địch quốc gia trở lại vào ngày 31/07 không thể thực hiện được”.

“VPF đang tính toán và theo dõi tình hình dịch bệnh để lên phương án đưa V-League quay trở lại sao cho hợp lý nhất chứ chưa từng nghĩ đến chuyện hủy giải. Nói chung, chúng tôi vẫn đang tính toán các khả năng trong thời gian tiếp theo”, ông Nguyễn Minh Ngọc khẳng định.

ĐT Việt Nam có thể đá sân trung lập; V-League không bị hủy - Bóng Đá

V-League 2021 sẽ không bị hủy.

HLV U23 Myanmar không ngại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, HLV Myanmar - Velizar Popov cho biết mục tiêu của đội nhà tại VL U23 châu Á sắp tới: “Tôi thấy khá ổn khi Myanmar được chọn vào bảng này, với mục tiêu là giành ngôi đầu. Chúng tôi không ngán đối thủ nào, kể cả Việt Nam”.

Nói về U23 Việt Nam, ông Velizar Popov phát biểu: “Đội bóng của các bạn giành huy chương vàng SEA Games 2019 là một tập thể mạnh với một chiến lược khá thực dụng. Nhưng tôi không còn thấy điều đó với lứa cầu thủ hiện tại qua hai trận giao hữu. Triết lý của tôi là chơi tấn công với ưu thế về quyền kiểm soát bóng, nên tôi rất hào hứng với lứa cầu thủ mới của HLV Park Hang-seo. Tôi tin hai đội sắp tới sẽ có những trận cầu đẹp mắt."

ĐT Việt Nam có thể đá sân trung lập; V-League không bị hủy - Bóng Đá

Các cầu thủ trẻ Việt Nam từng thắng U23 Myanmar trong trận giao hữu vào tháng 06/2020. Ảnh: Việt Hùng.

ĐT Nữ Việt Nam công bố danh sách dự kiến tham sự VL Asian Cup 2022

HLV Mai Đức Chung vừa công bố 34 cầu thủ chuẩn bị tham gia VL giải bóng đá nữ châu Á 2022. Những cái tên tốt nhất như Tuyết Dung, Huỳnh Như, Kim Thanh đều góp mặt.

Danh sách của ĐT nữ Việt Nam có thành phần chủ yếu đến từ 3 đội TP.HCM, Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam khi đóng góp tới 27 thành viên. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ có mặt tại Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam vào sáng ngày 17/07. Sau đó, các tuyển thủ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi có buổi tập đầu tiên vào buổi chiều cùng ngày.

Danh sách tập trung ĐT nữ Việt Nam

HLV trưởng: Mai Đức Chung

Trợ lý và HLV thể lực: Cedric Serge Christian Roger, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Thị Kim Chi, Đoàn Minh Hải.

34 cầu thủ: Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Loan, Lại Thị Tuyết (thủ môn), Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Duyên, Phạm Thị Tươi, Phạm Hoàng Quỳnh, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu Thảo, Lê Hoài Lương, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thanh Huyền, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Biện Thị Hằng, Hồ Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My, Nguyễn Thị Trúc Hương, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Đinh Thị Thùy Dung, Trần Thị Thu Xuân, Đặng Thị Mai, Lê Thị Thùy Trang.

Hữu Danh | 17:30 14/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục