Hàng thủ ĐT Việt Nam cần cảnh giác với bóng bổng của Philippines

09:35 Chủ nhật 02/12/2018

Ở trận bán kết Philippines, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những tiền đạo có thể hình tốt bên phía chủ nhà.

ĐT Việt Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng tại AFF Cup 2018 khi lọt vào bán kết với thành tích bất bại. Trong đó, đóng góp của hàng thủ là không hề nhỏ bởi Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hậu hay Văn Lâm vẫn chưa để thua bàn nào.

Hàng thủ ĐT Việt Nam cần cảnh giác với bóng bổng của Philippines - Bóng Đá

 Duy Mạnh, Ngọc Hải cần cẩn trọng với bóng bổng của ĐT Philippines.

Có thể thấy trong việc vận hành chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở hàng thủ, Duy Mạnh được chơi lệch phải để hỗ trợ Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải lót trái cho Văn Hậu và Đình Trọng thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Nhìn chung, sơ đồ này đã vận hành rất tốt trong những trận đấu vừa qua, đặc biệt là trước Malaysia.

Tuy nhiên, áp lực mà Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia vẫn là chưa đủ để có thể đánh giá được đầy đủ khả năng của hàng phòng ngự, bởi họ tỏ ra không quá vượt trội hoặc quá yếu so với đoàn quân HLV Park Hang-seo khi cơ hội tạo ra về phía ĐT Việt Nam là không nhiều.

Thử thách thật sự sẽ đến với hàng thủ ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi trước Philippines, bởi đoàn quân HLV Goran Erikisson đang trình diễn một lối đá hiện đại mang phong cách bóng đá Anh, đó là tạt cánh đánh đầu. 

Điều đó hoàn toàn có cơ sở vì ở những buổi tập vừa qua, HLV Goran Eriksson đã cho học trò sử dụng rất nhiều những bài phối hợp ở cánh rồi tạt bóng vào trong cho tiền đạo cao to như Philip Younghusband, hay Curt Dizon đánh đầu, đây rất có thể là phương án mà ĐT Philippines dùng để xuyên thủng hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Vì thế, nếu như đội chủ nhà sử dụng "bài vở" này ở trận đấu chiều tối nay thì điều đó ít nhiều gây khó khăn cho chúng ta.

Bởi trong số ba trung vệ hiện có, duy chỉ có Duy Mạnh là cao 1m80, còn Đình Trọng cùng Ngọc Hải lần lượt là 1m74 và 1m76. Tuy nhiên, điều giúp HLV Park Hang-seo bớt lo lắng đôi chút là trong khung thành ĐT Việt Nam vẫn còn sự góp mặt của Đặng Văn Lâm, "người gác đền" này sở hữu chiều cao lý tưởng để hóa giải các phương án bóng bổng của đối phương.

Hàng thủ ĐT Việt Nam cần cảnh giác với bóng bổng của Philippines - Bóng Đá

 ĐT Philippines sở hữu chiều cao tốt.

"Trận đánh lớn" trước Philippines sẽ là lời giải đáp cho hàng thủ chưa để lọt lưới bàn nào của ĐT Việt Nam sau vòng bảng, nếu vượt qua bài test về khâu chống bóng bổng ở trận này thì xem ra HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin ở hàng phòng ngự trong lượt trận quan trọng sắp đến.

Tịnh Đế | 09:15 02/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục