ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Thầy Park hãy trao ấn kiếm cho "dũng sĩ diệt Hổ"!

19:26 Thứ năm 19/09/2019

TinTheThao.com.vnVới 2 bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia tại AFF Cup 2018, Anh Đức được xem là "dũng sĩ diệt Hổ" và anh xứng đáng được thầy Park trao cơ hội ở trận đấu sắp tới.

ĐT Việt Nam đụng độ ĐT Malaysia - cuộc đối đầu mà NHM trên đất nước hình chữ S rất tự tin vào một kết quả có lợi, thậm chí là một chiến thắng trọn vẹn cho đội nhà. Tất nhiên, không phải tự nhiên mà niềm tin ấy lại mãnh liệt đến thế, trong bối cảnh đội khách cũng đang hừng hực khí thế sau kết quả khả quan ở 2 trận đấu đầu tiên (thắng Indonesia 3-2 và thua sít sao UAE 1-2).

Hàng công ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Thầy Park hãy trao ấn kiếm

 ĐT Việt Nam 2 lần vượt qua ĐT Malaysia tại Mỹ Đình trong khuôn khổ AFF Cup 2018.

Đầu tiên, sự tự tin đến từ việc HLV Park Hang-seo được VFF và VPF hỗ trợ hết mình sau khi đổi lịch thi đấu vòng 25 và 26 V-League để ông có thời gian tập trung ĐTQG lâu hơn. Với hơn 2 tuần chuẩn bị, chắc chắn những ngón đòn mà thầy Park rèn giũa sẽ rất sắc sảo, lợi hại.

Thêm vào đó chính là niềm tin từ 2 chiến thắng vẻ vang trước chính ĐT Malaysia ngay tại Mỹ Đình trong khuôn khổ AFF Cup 2018. Cụ thể, chúng ta đã quật ngã "Hổ Malay" 2-0 ở trận đấu vòng bảng và thắng nhẹ nhàng 1-0 ở trận chung kết lượt về. Bấy nhiêu đó cũng đủ tạo nên một cái dớp cho đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe trước ngày trở lại Hà Nội vào đầu tháng 10 tới.

Và nhắc đến 2 trận thắng vẻ vang này, không thể không nhắc đến tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người đã ghi 2 trong tổng số 3 bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới ĐT Malaysia. Rõ ràng, anh rất có duyên với mành lưới của đối thủ này và xứng danh là "dũng sĩ diệt Hổ".

Hàng công ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Thầy Park hãy trao ấn kiếm

 Anh Đức là hung thần thực sự của ĐT Malaysia.

Từ đó, có thể thất rằng, việc HLV Park Hang-seo cân nhắc tạo cơ hội cho tiền đạo gốc Sông Bé này vào sân trong trận đấu tới đây là hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi lẽ hiện tại, dù Anh Đức không có phong độ cao như Văn Quyết (CLB Hà Nội) và Tuấn Tài (SLNA) nhưng anh là mẫu trung phong cổ điển, rất thích hợp với lối đá mà thầy Park đã xây dựng. Chưa dừng lại ở đó, anh luôn lột xác và thi đấu rất duyên mỗi lần khi được thi đấu trong màu áo ĐTQG. Ngoài ra, khả năng không chiến và yếu tố kinh nghiệm cũng là những điểm cộng của số 11 so với những cái tên còn lại.

Ở trận đấu gặp ĐT Thái Lan vừa qua, trong một thế trận phòng ngự phản công, thầy Park đã sử dụng Tiến Linh và Công Phượng nhằm khai thác tốt khả năng chơi bóng tốc độ, kỹ thuật. Nhưng ở cuộc đối đấu với ĐT Malaysia, với lợi thế sân nhà và tâm thế của đội bóng chiếu trên thì Anh Đức sẽ là một sự lựa chọn rất phù hợp.

Đăng Huy | 14:58 19/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục