ĐT Việt Nam đá ở Mỹ Đình và 4 điều kiện cần thiết

08:48 Thứ bảy 17/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 4 điều kiện để ĐT Việt Nam có thể thi đấu trên sân Mỹ Đình tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Ngày 16/07, VFF đã báo cáo lên FIFA và AFC về việc tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam. Theo đó, sân vận động quốc gia Mỹ Đình là nơi sẽ diễn ra các trận sân nhà của Những chiến binh Sao Vàng. Để làm được điều đó, liên đoàn bóng đá Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của AFC và thực hiện các nguyên tắc đặc biệt để đảm bảo an toàn về mặt y tế giữa tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

1. Đối với ĐT Việt Nam

Các học trò HLV Park Hang-seo không phải cách ly từ 14-21 ngày nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. Nguyên tắc "bong bóng" hoàn toàn khép kín được áp dụng xuyên suốt.

Sau mỗi trận trên sân khách, Những chiến binh Sao Vàng trở về và được xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Nội Bài. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển ngay về khách sạn. ĐT Việt Nam chỉ đi từ nơi ở đến sân tập và địa điểm thi đấu mà không có sự tiếp xúc với bất cứ ai bao gồm cả bạn bè và người thân.

ĐT Việt Nam đá ở Mỹ Đình và 4 điều kiện cần thiết - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ tuân thủ các quy định về y tế khi thi đấu tại VL cuối World Cup 2022.

2. Đội khách và các bộ phận liên quan

Các quan chức của FIFA, AFC, đội khách, tổ trọng tài, các đối tác thương mại khi vào Việt Nam sẽ không phỉ cách ly tập trung. Mô hình "bóng bóng khép kín" dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các cơ quan y tế sẽ được áp dụng. Các nguyên tắc phòng chống dịch được thực hiện chặt chẽ.

3. VAR lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam

Để các trận đấu được diễn ra trên sân Mỹ Đình, VFF cần đáp ứng yêu cầu của AFC về việc sử dụng công nghệ VAR. Hiện tại, video hỗ trợ trọng tài chưa được áp dụng tại Việt Nam.

ĐT Việt Nam đá ở Mỹ Đình và 4 điều kiện cần thiết - Bóng Đá

Công nghệ VAR sẽ lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, AFC sẽ cử đối tác đến Hà Nội để khảo sát và lắp đặt VAR trên sân Mỹ Đình. Liên đoàn bóng đá châu Á phụ trách về nhân sự, hậu cần và nhất là trang thiết bị cho việc sử dụng VAR của các trọng tài. VFF đóng vai trò hỗ trợ đảm bảo công tác tổ chức diễn ra suôn sẻ.

4. Khán giả  sẽ được vào sân

Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, các cổ động viên có thể vào sân để cổ vũ cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Ban tổ chức sẽ có các biện pháp để đảm bảo an toàn dịch tễ. Người hâm mộ phải được tiêm vaccine, có kết có xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR, không sốt ho khi vào sân...

ĐT Việt Nam đá ở Mỹ Đình và 4 điều kiện cần thiết - Bóng Đá

Khán giả có thể được vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam nếu tình hình dịch bệnh được khống chế.

Ngoài ra, sân Mỹ Đình có thể  không đón 100% khán giả vào sân. Thay vào đó, các cổ động viên phải đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn và không di chuyển trong suốt trận đấu.

Như vậy, những điều kiện của FIFA, AFC và Bộ y tế luôn được đáp ứng đầy đủ để các trận đấu của ĐT Việt Nam được tổ chức trên sân nhà. Những chiến binh Sao Vàng không phải di chuyển đến sân trung lập để thi đấu. Nguyễn Quang Hải và các đồng đội sẽ an tâm cống hiến và thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Hữu Danh | 08:18 17/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục