'ĐT Việt Nam đã mất oan một quả penalty'

16:14 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnCựu còi vàng Dương Mạnh Hùng nhận định ĐT Việt Nam đã bị tước mất 1 quả penalty trong trận đấu với ĐT UAE.

Rạng sáng nay (16/06), ĐT Việt Nam đã nhận thất bại sít sao 2-3 trước UAE tại lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy trắng tay nhưng đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn có tấm vé đi vào vòng loại cuối cùng với tư cách là 1 trong 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.

Trong trận đấu này, NHM Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi trọng tài chính Ali Sabah Adday đã từ chối 1 quả penalty cho đội nhà trong tình huống Nguyễn Công Phượng té ngã trong vòng cấm UAE ở phút 61. Nhận định về pha bóng có phần nhạy cảm này, còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng đã chia sẻ trên Lao Động: "Tôi không hiểu vì sao tình huống đó trọng tài lại không thổi phạt 11m cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng có pha đột phá vào khu vực 16m50 của ĐT UAE ở phút 61.

Tình huống phạm lỗi quá rõ ràng và diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính. Khi Công Phượng đẩy bóng vào trong để chuẩn bị thực hiện cú dứt điểm thì có 2 cầu thủ theo kèm anh. Nhưng số 9 của UAE mới là người có hành vi phạm luật khi dùng đầu gối tác động để truy cản Công Phượng. Trọng tài ở vị trí quan sát tốt nhưng lại xua tay từ chối quả 11m rất dứt khoát. Thật sự rất khó hiểu.

Nếu đó không phải là tình huống phạm lỗi của cầu thủ UAE thì lẽ ra Công Phượng đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ chứ. Còn nếu ngã đúng thì phải cho ĐT Việt Nam được hưởng 11m."

Đăng Huy | 15:44 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục