ĐT Việt Nam chưa chọn xong bộ khung cho đội hình chính

08:42 Thứ năm 15/11/2012

Thông thường thì ở thời điểm chục ngày trước các giải quốc tế quan trọng, các HLV đã có cho mình một bộ khung chính. Nhưng với đội tuyển Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng có muốn định hình cũng chưa thể định hình nổi.

Nguyên nhân xuất phát từ những ca chấn thương liên tục của đội tuyển trong thời gian gần đây, đến mức HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa nói chắc ai sẽ lành lặn hoàn toàn khi chúng ta hành quân sang Bangkok (Thái Lan) dự AFF Cup 2012.

Tấn Tài chỉ mới trở lại, chưa dám va chạm mạnh trong các buổi tập. Minh Đức và Công Vinh thì quá mỏng manh, họ có thể tái phát chấn thương bất cứ lúc nào, trong khi người được kỳ vọng thay Minh Đức là Phước Vĩnh cũng chấn thương nốt.

HLV Phan Thanh Hùng chưa thể chọn ra đội hình chính thời điểm này

Thật ra thì ngay sau VFF Cup 2012 trên sân Thống Nhất, HLV Phan Thanh Hùng đã tiết lộ về một đội hình chính mà ông hình dung trong đầu. Thế nhưng, hiện tại thì vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lại không ngờ tình hình chấn thương của các trụ cột lại diễn biến khó lường đến vậy.

Thành ra, thời gian vừa rồi HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm không ít phương án chắp vá cho chuyện các trụ cột kiểu Tấn Tài, Công Vinh hay Minh Đức không thể ra sân, hoặc không thể đá đủ cả trận. Chuyện tìm đội hình chính cũng từ đó mà trở nên khó khăn.

Trận đấu thử nghiệm với K.Khánh Hòa tối mai (bóng lăn từ lúc 19h00) có thể tiếp tục là màn thử các phương án, hơn là sự trình làng một bộ khung tạm gọi là ưng ý nhất của đội tuyển.

Cũng vì những chấn thương mà không loại trừ khả năng HLV Phan Thanh Hùng chưa gút danh sách ngay tối mai, sau trận giao hữu với K.Khánh Hòa trên sân Nha Trang.

Có lẽ ông Hùng chờ xem những cầu thủ đang bị thương hoặc mới hồi phục chấn thương có kịp khỏe khoắn để đến Thái hay không. Ví dụ nhưng trường hợp của trung vệ Đình Luật.

Lẽ ra Đình Luật là cầu thủ có nguy cơ bị loại cao nhất. Tuy nhiên, sau khi Phước Vĩnh chấn thương thì chí ít HLV Phan Thanh Hùng phải xem là Phước Vĩnh có kịp hồi phục hay không, rồi mới nói đến chuyện dùng hay không dùng Đình Luật. Vì thế, ông Hùng có thể sẽ lùi ngày công bố danh sách và chờ đợi.

Cũng vì chấn thương của các tuyển thủ mà nhiều khả năng vị HLV trưởng ĐT Việt Nam thay vì mang 22 cầu thủ sang Thái Lan như công bố trước đó, sẽ mang đến 23 người, rồi trước khi bước vào loạt trận đầu tiên mới gút danh sách lại lần nữa.

Tối mai, “quân xanh” của ĐT Việt Nam là K.Khánh Hòa chắc chắn sẽ nhận được nghiêm lệnh không đá rát, để bảo toàn những đôi chân của các tuyển thủ trước giờ dự AFF Cup. Đấy cũng là trận đấu mà HLV Phan Thanh Hùng sẽ tính hết các phương án, ở cơ hội cọ xát cuối cùng của ông và đội tuyển trước giải Đông Nam Á (vé xem trận giao hữu ĐT Việt Nam – K.Khánh Hòa sẽ được bán với 3 mức giá là 30.000 đồng, 40.000 đồng và 50.000 đồng). a
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục