ĐT Việt Nam cần làm những gì để hiện thực hóa “giấc mơ vàng” AFF Cup?

03:26 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnNgày hôm qua, LĐBĐ ĐNÁ đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 và thêm một lần nữa ĐT Việt Nam tiếp tục giấc mơ chinh phục Cup vàng lần thứ hai.

Đã một thập niên trôi qua kể từ sau chức vô địch duy nhất tại giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn đang mòn mỏi trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa cũ sau những lần thất bại tại giải đấu này.

 - Bóng Đá

 Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất ĐTVN giành chức vô địch ĐNA cho đến thời điểm này.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Tất nhiên, việc tránh được đội tuyển Thái Lan ở vòng bảng sẽ là một lời thế không nhỏ với đội tuyển của chúng trong việc giành một trong hai tấm vé vào vòng bán kết. Và thực tế, sự cạnh tranh ở bảng đấu này chắc chắn sẽ chỉ dành cho Việt Nam, Malaysia và Myanmar. Hai cái tên còn lại là Campuchia và Lào dù đã có những tiến bộ vượt bậc trong những năm qua nhưng vẫn là chưa đủ nếu phải đem ra so sánh với ba đội tuyển kể trên.

 - Bóng Đá

 Bảng A được đánh giá là dễ thở hơn so với bảng đấu còn lại.

Nhưng xét cho cùng, đây mới chỉ là những tính toán về lợi thế ban đầu ở vòng bảng. Mục tiêu của chúng ta chắc chắn sẽ không dừng ở tấm vé vào bán kết. Thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với Thái Lan và Indonesia khi đụng độ ở vòng loại trực tiếp.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đang thể hiện một tinh thần chiến đấu cực kỳ quả cảm. Bằng chứng là chúng ta đã vượt qua vòng loại Asian Cup bằng những trận đấu “thót tim” với các CĐV nhà. Thậm chí, kỳ tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á vừa diễn ra tại đất Trung Quốc không chỉ khiến toàn dân tộc tự hào về nền bóng đá nước nhà mà hiệu ứng này còn được lan tỏa rộng khắp Châu Lục cũng như thế giới.

Nòng cốt của ĐT Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều cầu thủ đang chơi tại U23 và dĩ nhiên đây sẽ là một điểm cộng về tinh thần cho các cầu thủ sau những gì họ đã làm được từ đầu năm nay.

Về lối chơi, ĐT Việt Nam bằng sự nhào nặn của HLV người Hàn Quốc có chút gì đó giống với cách chơi của Zidane-Madrid vài mùa gần đây. Chúng ta đã biết mình biết người hơn, không còn những pha đan bóng đẹp mắt dưới thời HLV Henrique Calisto hay phòng ngự tiêu cực với các đối thủ trên cơ khi ông Toshiya Miura còn nắm quyền. Đội tuyển Việt Nam hiện giờ đã không còn là một đội bóng có nhiều cầu thủ mang tính "ngôi sao" như Lê Công Vinh hay Dương Hồng Sơn. Thay vào đó là một tập thể cực kỳ đoàn kết với lối chơi chắc chắn từ sân nhà và khả năng tận dụng cơ hội sắc bén ở phần sân đối phương.

ĐT Việt Nam cần làm những gì để hiện thực hóa “giấc mơ vàng” AFF Cup? - Bóng Đá

  U23 Việt Nam đã tạo cơn địa chấn tại Trung Quốc hồi đầu năm.

Không những vậy, HLV Park Hang-seo còn biết cách điều chỉnh chiến thuật nhân sự phù hợp và đặc biệt là những điều chỉnh này thường xuyên mang lại những kết quả tích cực cho độ bóng.

Còn nhớ Hy Lạp mang đến Euro 2004 với một đội hình gần như “vô danh” nhưng họ đã xuất sắc giành chức vô địch trong sự ngỡ ngàng của toàn thế giới. ĐT Việt Nam hiện giờ cũng không có quá nhiều cầu thủ nổi bật nhưng bù lại chúng ta có khao khát mãnh liệt với “giấc mơ vàng”, vì vậy điều kỳ diệu hoàn toàn là thực tế nếu chúng ta vẫn thể hiện bộ mặt đáng gờm cách đây không lâu.

Vẫn còn khoảng sáu tháng nữa để đội tuyển của chúng ta thấm nhuần chiến thuật của HLV Park Hang-seo cũng như cho các cầu thủ trẻ cọ sát tại giải VĐQG. Điều quan trọng, chúng ta cần có sự chuẩn bị thật sự tốt để hiện thực hóa giấc mơ vàng đã dang dở bấy lâu nay.

Vũ Quang Toản - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:51 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục