ĐT Việt Nam cần lắm những cầu thủ thứ 12

21:32 Thứ hai 05/12/2016

TinTheThao.com.vnĐêm Hà Nội đã khuya và bắt đầu lạnh nhưng rất nhiều người hâm mộ vẫn kiên nhẫn đợi để đón thầy trò HLV Hữu Thắng trở về từ Indonesia. Họ, những người hâm mộ ấy vẫn tin rằng, thất bại kia chỉ là một tai nạn và niềm tin về một trận đấu tưng bừng sẽ ở phía trước, nơi Mỹ Đình sẽ là một chảo lửa thật sự.

Vie-Indo-NHM-1

 Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực để lật ngược thế cờ tại Mỹ Đình sắp tới. Ảnh: Thanh Chương.

Vừa bước xuống và trải qua từ chuyến bay dài ấy, HLV Hữu Thắng đã dùng những từ ngữ như một lời xin lỗi. Ông cũng cho biết sẽ sửa sai và giúp tuyển Việt Nam trả món nợ ân tình mà người hâm mộ dành cho đội tuyển trong những ngày qua. Chưa ai biết thực hư của câu chuyện ấy là thế nào nhưng rõ ràng, thầy trò HLV Hữu Thắng đang cần “những cầu thủ thứ 12” ấy ở bên cạnh.

Sân Mỹ Đình ngày 7/12 với hơn 40.000 chỗ ngồi chắc chắn không còn một chỗ trống. Với thất bại 1-2, khoảng cách mong manh ấy là hoàn toàn có thể san lấp và tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết nếu thắng tuyển Indonesia với tỷ số 1-0. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng tuyển Việt Nam sẽ phải làm gì để vượt qua những chiếc xe bus sẽ được dựng trước khung thành tuyển Indonesia?

Đó là vấn đề thuộc về chuyên môn của BHL đội tuyển. Còn chúng ta, những người hâm mộ màu áo đỏ sẽ làm gì vào lúc này? Đó là hãy trở thành những cầu thủ thứ 12, luôn bên cạnh các tuyển thủ trong giai đoạn khó khăn này, động viên và hỗ trợ tinh thần cho toàn đội. Không nói ra nhưng các tuyển thủ Việt Nam đang rất cần người hâm mộ vào thời điểm này.

Thi đấu xa nhà, tuyển Việt Nam chỉ nhận được ít ỏi tấm lòng của người hâm mộ trên các khán đài của sân Pakansari với sức chứa 30.000 người. Tình cảm ấy là quý báu nhưng chưa đủ độ nóng để giúp tuyển Việt Nam đứng vững trong biển người Indonesia cuồng nhiệt. Ở trận đấu lượt về vào ngày 7/12 sắp tới, sân Mỹ Đình phải cần được phủ đỏ, cần được nóng trên mức cần thiết và tăng độ ấm áp cho các tuyển thủ Việt Nam.

Tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đã hai năm liên tiếp dừng bước ở bán kết của các giải đấu trong khu vực. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng các tuyển thủ ấy đều phải khóc hận vì không thể vượt qua được chính mình. Bây giờ sẽ là trận đấu bán kết thứ 3 liên tiếp trong 3 năm. Đương nhiên, không một ai mong muốn thầy trò HLV Hữu Thắng phải nếm trái đắng như hai lần trước. Vậy nên, chuyện buộc phải thắng đã trở thành “mệnh lệnh” cho tuyển Việt Nam vào lúc này.

Vie-Mal-HT-9

 Người hâm mộ luôn là nguồn động viên cực lớn đối với các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Thắng bằng chuyên môn, thắng bằng sức mạnh và thắng bằng sự cổ vũ của khán giả trên sân Mỹ Đình là những điều mà tuyển Việt Nam cần phải có. Người hâm mộ Việt Nam chưa bao giờ hết nhiệt với đội tuyển. Thế nên, giờ là lúc mà những trái tim yêu bóng đá phải sát cánh và đứng gần tuyển Việt Nam hơn bao giờ hết. Tất cả cần phải gây áp lực cho thầy trò HLV Alfred Riedl để họ bộc lộ những nhược điểm và giúp các tuyển thủ Việt Nam khai thác thành công. Hãy cùng chung tay và giúp tuyển Việt Nam vượt qua thời điểm này, những cầu thủ thứ 12!

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 20:50 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục