Thầy Park và phương án thay Văn Hậu

08:48 Thứ sáu 24/09/2021

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo tiếp tục có sự tăng cường nhân sự nhằm chuẩn bị cho các chiến dịch từ nay đến cuối năm của ĐT Việt Nam.  

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã gọi thêm nhân tố mới cho ĐT Việt Nam. Đó là 2 hậu vệ Phạm Xuân Mạnh và Đỗ Thanh Thịnh. Bộ đôi vừa được triệu tập sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 25/09 và bắt đầu tập luyện cùng đồng đội. Sự góp mặt của hai cầu thủ trên cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa an tâm ở vị trí thay thế Đoàn Văn Hậu - người đã bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Với sự bổ sung trên, thầy Park sẽ có nhiều lựa chọn cho hành lang trái của Những chiến binh Sao Vàng trong các trận đấu sắp tới.

1. Phạm Xuân Mạnh

Phạm Xuân Mạnh là thành viên của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018. Tại giải đấu này, cầu thủ thuộc biên chế Sông Lam Nghệ An đã chơi tốt và góp công vào vị trí Á quân của đội nhà. Chàng trai sinh năm 1996 cũng đóng vai trò quan trọng trong đội hình của thầy Park tại Asiad 2018. Tuy vậy, chấn thương dai dẳng đã khiến anh mất đi nhiều cơ hội chứng tỏ mình tại ĐTQG.

 - Bóng Đá

 Phạm Xuân Mạnh sẽ có cơ hội chứng tỏ mình trong lần được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Xuân Mạnh đã được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối ở VL thứ 2 World Cup 2022 nhưng sau đó phải trở về CLB. Chàng trai sinh năm 1996 có lối chơi xông xáo, mạnh mẽ và quyết liệt trong tranh chấp. Khả năng hỗ trợ tấn công ở hành lang trái của anh cũng được đánh giá cao. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA được xem như phương án mà chiến lược gia 63 tuổi tính tới để thay thế Đoàn Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái. Đây là cơ hội quý giá để Mạnh "Kalou" chứng tỏ mình.

2. Đỗ Thanh Thịnh

Bên cạnh việc triệu tập Xuân Mạnh, HLV Park Hang-seo còn  gọi bổ sung 1 hậu vệ trái khác. Đó chính là Đỗ Thanh Thịnh. Tân binh của CLB Bình Định đã chơi hay trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 30, giải đấu mà Những chiến binh Sao Vàng giành huy chương vàng.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh sẽ nỗ lực cạnh tranh 1 vị trí tại ĐT Việt Nam. 

Tuy không có thể hình lý tưởng nhưng Thanh Thịnh có sự lì lợm, bền bỉ và những tình huống leo biên cực kỳ lợi hại. Chơi ở vị trí hậu vệ trái, cầu thủ sinh năm 1998 có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và những đường tạt bóng rất chính xác vào vòng cấm địa. Hậu vệ gốc Quảng Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt nếu muốn có 1 suất chính thức trong đội hình của Những chiến binh Sao Vàng ở các trận đấu sắp tới.

Hữu Danh | 08:18 24/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục