ĐT Pháp và Mbappe đang đi "đúng quy trình"

09:31 Chủ nhật 27/11/2022

Nhiều điều kiện và sự trùng hợp đáng kinh ngạc cho thấy, ĐT Pháp đang đi lại chính con đường vô địch World Cup cách đây 4 năm trên đất Nga.

Sự thú vị đã đến ngay từ kết quả bốc thăm chia bảng của ĐT Pháp. Theo đó, Les Bleus rơi vào bảng C với Đan Mạch, Tunisia và Australia. Đây đã là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp, ĐT Pháp đối đầu với Đan Mạch và Australia ở vòng bảng. Sự khác biệt duy nhất của năm nay là Tunisia thế chỗ Peru, đội không đủ điều kiện tham dự World Cup 2022.

Bốn năm trước, hành trình của ĐT Pháp bắt đầu bằng chiến thắng trước Australia. Đội bóng đến từ đất nước hình lục lăng đã sớm hoàn thành bảng đấu của mình sau khi đánh bại Peru 1-0 và người ghi bàn là Kylian Mbappe. Và thật khó tin khi năm nay, vẫn là Kylian Mbappe một tay đưa ĐT Pháp đi tiếp nhờ cú đúp vào lưới Đan Mạch.

ĐT Pháp và Mbappe đang đi

 Mbappe lại sắm vai người hùng của ĐT Pháp. 

Chiến thắng 2-1 giúp ĐT Pháp có thêm nhiều lựa chọn ở trận đấu cuối cùng gặp Tunisia. HLV Didier Deschamps nhiều khả năng sẽ cho các trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời trao cơ hội cho những kép phụ như William Saliba, Matteo Guendouzi, Marcus Thuram hay Kingsley Coman. Sẽ thật bất ngờ nếu ĐT Pháp hòa Tunisia như cách họ từng làm với Đan Mạch 4 năm trước.

Tại World Cup 2018, ĐT Pháp thi đấu thăng hoa với tam tấu Kylian Mbappe - Olivier Giroud - Antoine Griezmann. Đến thời điểm này, phong độ của 3 gương mặt kể trên vẫn vô cùng ổn định, nếu không muốn nói là chói sáng. Antoine Griezmann đóng vai trò hộ công và Olivier Giroud sẵn sàng hy sinh cho các đồng đội tỏa sáng.

Với Kylian Mbappe, anh được xem là ngòi nổ chính bằng các pha xử lý tốc độ bên cánh, qua đó tạo ra nhiều pha bóng đột biến. Điều thú vị hơn đó là sẽ có những kịch bản đưa ĐT Pháp đối đầu với Argentina tại vòng 16 đội World Cup 2022. Khi có được 6 điểm và hơn Australia về thành tích đối đầu lẫn hiệu số, Les Bleus có đến 99% khả năng sẽ dẫn đầu bảng C.

Ở loạt trận cuối bảng D, Lionel Messi cùng các đồng đội có thể xếp nhì bảng D và kịch bản đụng độ ĐT Pháp hoàn toàn có khả năng xảy ra. Tại World Cup 2018, Argentina cũng rất vất vả mới vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, phong độ kém cỏi trong trận gặp ĐT Pháp đã khiến Albiceleste trả giá.

ĐT Pháp và Mbappe đang đi

 Les Bleus đang sở hữu hàng công rất chất lượng. 

Les Bleus đã giành chiến thắng 4-3 nhờ các pha lập công của Antoine Griezmann, Benjamin Pavard và cú đúp của Kylian Mbappe. Lịch sử chuẩn bị lặp lại và ĐT Pháp đang đi đúng quy trình để trở thành nhà vua của World Cup 2022. Tuy nhiên, đây chỉ là lý thuyết và thực tế còn phải chờ vào điểm rơi phong độ của nhà đương kim vô địch.

Dù vậy, dựa vào màn trình diễn chói sáng của Kylian Mbappe và các nhân tố mới như Aurelien Tchouameni hay Dayot Upamecano chơi ổn định, Les Bleus vẫn được đánh giá rất cao. Chưa kể, ĐT Pháp cũng thể hiện lối chơi mượt mà và là đội tuyển đáng xem bậc nhất World Cup 2022 bên cạnh Tây Ban Nha. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam | 08:33 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục