ĐT Pháp cần phải cẩn trọng trước món đòn sở trường của ĐT TBN

16:00 Chủ nhật 10/10/2021

TinTheThao.com.vnĐT TBN chuẩn bị sẵn những món đòn tấn công hiệu quả để gặp ĐT Pháp tại chung kết UEFA Nations League.

Rạng sáng mai, ĐT TBN sẽ gặp ĐT Pháp tại chung kết UEFA Nations League. Nations League không phải sân chơi danh giá nhưng một khi đã bước vào trận đấu cuối cùng, 2 đội sẽ dốc hết sức để giành danh hiệu. 

TBN của Luis Enrique đã chứng minh họ là tập thể đáng gờm với phong cách thi đấu hiện đại. ĐT Pháp sẽ phải hết sức cẩn trọng trước những món đòn sở trường mà La Roja thể hiện trước ĐT Italia.

Điểm mấu chốt trong chiến thuật của TBN thời Enrique chính là việc luân chuyển quả bóng từ tuyến dưới. Không chỉ các hậu vệ, Koke và Sergio Busquets đều sẵn sàng lùi sâu để nhận và triển khai bóng lên phía trên. Sau thời điểm nhận bóng, một khi tìm ra được khoảng trống và thời cơ, các cầu thủ TBN sẽ nhanh chóng tung ra đường chuyền trực diện.

ĐT Pháp cần phải cẩn trọng trước món đòn sở trường của ĐT TBN - Bóng Đá

 TBN luôn triển khai bóng từ tuyến dưới.

ĐT Pháp cần phải cẩn trọng trước món đòn sở trường của ĐT TBN - Bóng Đá

 Các cầu thủ phối hợp 1-2 chạm nhanh chóng.

Điều quan trọng tiếp theo diễn ra ngay sau đó. Người nhận sẽ cố gắng chuyền, bật nhả 1 chạm thật nhanh thay vì rườm rà giữ bóng. Như bàn thắng mở điểm trước Italia, Pau Torres chuyền thẳng lên cho Mikel Oyarzabal. Cầu thủ thuộc biên chế Real Sociedad đẩy tốc độ dàn xếp tấn công bằng cách bật nhả ngay cho Marcos Alonso. Alonso tiếp tục phối hợp nhanh với Oyarzabal giúp đồng đội thoát xuống kiến tạo cho Ferran Torres lập công.

Điều tương tự cũng xảy ra ở bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0. Koke tìm đến Alonso, người nhanh chóng bấm bóng sang cho Pablo Sarabia. Sarabia làm trạm luân chuyển 1 chạm, đặt Oyarzabal vào thế thuận lợi. Những pha dàn xếp như thế diễn ra với tốc độ chóng mặt khiến hàng thủ Italia không thể chống đỡ.

ĐT Pháp cần phải cẩn trọng trước món đòn sở trường của ĐT TBN - Bóng Đá

 Cách triển khai quen thuộc của TBN.

ĐT Pháp cần phải cẩn trọng trước món đòn sở trường của ĐT TBN - Bóng Đá

 TBN tiếp cận khung thành Italia bằng những đường chuyền trực diện, nhanh gọn.

Cách chơi này của ĐT TBN đòi hỏi sự nhuẫn nhuyễn trong việc di chuyển, hiểu ý đồng đội và chuẩn xác trong từng đường chuyền. Thời còn dẫn dắt Barca, Enrique đã cách tân tiki-taka thành thứ bóng đá chuyền bóng trực diện, nhanh gọn và chuẩn xác. Điều này đang được ông tái hiện chuẩn chỉnh tại La Roja. Các cầu thủ bật nhả với nhau vô cùng nhanh chóng như thể đang chơi trò chơi điện tử.

Hàng thủ của ĐT Pháp không được đánh giá cao bằng ĐT Italia. Vì vậy, những Varane, Kounde, Lucas Hernandez sẽ phải thật tập trung trước cách chơi của tập thể áo đỏ.

Video Enrique chia sẻ về Gavi:

 
Lữ Phong | 15:02 10/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục