ĐT nữ Việt Nam vô địch, Hà Nội đi Chung kết: Củng cố đế chế số 1 ĐNA

19:28 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnHôm qua (27/08) có thể xem là ngày đặc biệt với bóng đá Việt Nam khi ta nhận đến 2 niềm vui từ ĐT nữ Việt Nam và cả CLB Hà Nội.

Bóng đá Việt Nam đã có một ngày 27/08 "song hỷ lâm môn" khi ĐT nữ Việt Nam và CLB Hà Nội đồng loạt thành công vang dội. Đây cũng là ngày chúng ta tiếp tục củng cố đế chế số 1 tại khu vực với những danh hiệu và kỷ lục đáng trân trọng.

ĐT nữ Việt Nam vô địch, Hà Nội đi Chung kết: Củng cố đế chế số 1 ĐNA - Bóng Đá

 ĐT nữ Việt Nam đăng quang tại giải vô địch Đông Nam Á.

Đầu tiên, ở trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, ĐT Việt Nam đụng độ Thái Lan trên sân khách. Bước vào trận đấu này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được cảnh báo sẽ đối đầu với một đối thủ rất mạnh và khao khát chiến thắng. Bởi lẽ đội tuyển xứ sở chùa vàng vừa trở về từ VCK World Cup nữ 2019 và đang hướng đến chức vô địch thứ 4 liên tiếp ở đấu trường này.

Tuy nhiên, với sự kiên trì và bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như đã giúp cho các cầu thủ nữ chúng ta giành được ngôi hậu Đông Nam Á. Trang Siamsport (Thái Lan) cũng có những bình luận: "Thật đáng tiếc khi các cầu thủ nữ Thái Lan đã thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên đối phương đã giành phần thắng sau cùng khi tận dụng tốt cơ hội ở thời gian hiệp phụ đầu tiên của trận đấu.

Tình huống đến ở phút thứ 93, Bích Thùy thoát xuống rồi căng ngang cho Huỳnh Như dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ môn chủ nhà. Và đó là bàn thắng kết liễu trận đấu, kết liễu giấc mơ của NHM xứ sở chùa vàng. Và một lần nữa chúng ta lại gục ngã trước bóng đá Việt Nam."

ĐT nữ Việt Nam vô địch, Hà Nội đi Chung kết: Củng cố đế chế số 1 ĐNA - Bóng Đá

  Huỳnh Như chấm dứt hy vọng vô địch 4 lần liên tiếp của ĐT nữ Thái Lan.

Thật vậy, bóng đá Thái Lan đã có thất bại thứ 4 trước bóng đá Việt Nam kể từ đầu năm 2019. Đầu tiên, U19 Thái Lan thất bại 0-1 trước U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tế diễn ra vào tháng 3 tại Nha Trang. Sau đó U23 Thái Lan nhận trái đắng thua 0-4 trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á tại Mỹ Đình (cũng vào cuối tháng 3). Và gần đây nhất là thất bại 0-1 của ĐTQG Thái Lan trước ĐT Việt Nam tại bán kết King's Cup 2019 ngay tại sân Chang Arena (ngày 05/06).

Trong khi đó, ở cấp độ CLB, Hà Nội cũng góp thêm 1 chiến thắng để niềm vui của NHM nước nhà được trọn vẹn. Với cú đúp của Văn Quyết Altyn Asyr, đương kim vô địch V-League đã cầm hoà đối thủ trên sân khách với tỷ số 2-2 qua đó giành tấm vé dự trận chung kết liên khu vực Trung Nam Á.

ĐT nữ Việt Nam vô địch, Hà Nội đi Chung kết: Củng cố đế chế số 1 ĐNA - Bóng Đá

 Hà Nội có trận hoà trước Altyn Asyr và giành vé dự chung kết liên khu vực Đông Nam Á.

Trang Fox Sports Asia nhận định về chiến thắng chung cuộc của đội bóng thủ đô: "Văn Quyết đã có trận đấu hay với 2 bàn thắng và giúp Hà Nội có trận hoà 2-2 trước Altyn Asyr. Chung cuộc đại diện của Việt Nam giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-4 và ghi tên mình vào trận chung kết liên khu vực Trung Nam Á. Như vậy, Hà Nội là đại diện Đông Nam Á đầu tiên tham dự trận chung kết liên khu vực này (kể từ khi AFC Cup đổi thể thức thi đấu theo khu vực từ năm 2017)."

Từ nhận định đó, có thể thấy rằng CLB Hà Nội đang là đội bóng tiên phong của cả khu vực khi giành vé vào chơi trận chung kết với đội thắng trong cặp đấu Abahani Limited Dhaka (Bangladesh) và April 25 (Triều Tiên).

ĐT nữ Việt Nam vô địch, Hà Nội đi Chung kết: Củng cố đế chế số 1 ĐNA - Bóng Đá

 Văn Quyết lập cú đúp trên đất Turkmenistan.

Hai niềm vui cùng đến với ĐT nữ Việt Nam và CLB Hà Nội như một sự tưởng thưởng xứng đáng. Các cô gái Việt Nam đã chịu rất nhiều sức ép, áp lực trước một Thái Lan thiện chiến và nhờ vào sự bản lĩnh để có được ngôi hậu. CLB Hà Nội cũng gặp bất lợi về thể lực và thời tiết nhưng cũng biết cách giành được tấm vé đi tiếp. Một lần nữa, Việt Nam đã cho bạn bè trong khu vực thấy được sức mạnh và bản lĩnh của nền bóng đá tiên tiến, có những bước phát triển bền vững, toàn diện.

Đăng Huy | 11:56 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục