ĐT Futsal Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại Tây Ban Nha

08:00 Thứ năm 01/01/1970

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trên đất Tây Ban Nha khi đánh bại CLB UMA của Malaga rạng sáng nay.

Chuẩn bị cho World Cup Futsal 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Sau khi để thua đậm trước á quân thế giới cách đây vài ngày, rạng sáng nay đoàn quân của HLV Bruno Garcia đã có trận đấu giao hữu thứ hai tại đây gặp CLB UMA của Malaga.

Ở trận đấu rạng sáng nay, HLV Bruno đã có sự thay đổi trong chiến thuật thi đấu so với trận thua trước ĐT Tây Ban Nha cách đây vài ngày. Theo đó, đội tuyển Futsal Việt Nam không còn sử dụng tiền đạo cắm phía trên. Chính điều này giúp cho lối chơi của đội tuyển Futsal Việt Nam ăn ý hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương sau khởi đầu chệch choạc.

Trước các cầu thủ của CLB UMA, đội tuyển Futsal Việt Nam đã nhận bàn thua ngay phút thứ 4 từ một tình huống đá phạt. Sau bàn thua, các học trò HLV Bruno đã thi đấu tốt hơn. Mặc dù vậy trong hiệp thi đấu thứ nhất các cầu thủ của CLB UMA vẫn là những người tung ra nhiều cú dứt điểm hơn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

ĐT Futsal Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trên đất Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Sau hiệp 1 có phần lép vế trước đối phương, trong hiệp hai đội tuyển Futsal Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với những tình huống tấn công ăn ý hơn. Sau một loạt cơ hội ngon ăn bị thủ môn đối phương cản phá. Phút 30, từ tình huống phối hợp với Xuân Du, Văn Vũ đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho ĐT Futsal Việt Nam.

Sau bàn thắng này, các học trò của HLV Bruno đã có cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 trong tình huống 3 đánh 1. Tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của chân sút bên phía đội tuyển Việt Nam không thành công. Ngay lập tức đội tuyển Futsal Việt Nam phải trả giá khi UMA có tình huống phản công nhanh nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 ở phút 32.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ UMA không kéo dài lâu bởi chỉ khoảng 10 giây sau đó, Thái Huy đã giúp đội tuyển Futsal Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2 từ một cú sút rất mạnh ở góc hẹp. Bàn thắng này gợi nhớ đến bàn thắng gỡ hòa 4-4 của chính anh trong trận tuyển Việt Nam loại tuyển Nhật Bản ở tứ kết giải Futsal Châu Á 2016.

Ở những phút còn lại cả hai đội đều thi đấu rất nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu để quyết định thắng bại trong trận đấu. Ở loạt sút luân lưu Bảo Quân và Thái Huy thực hiện thành công lượt sút phạt của mình giúp đội tuyển Futsal Việt Nam giành thắng lợi 2-0 bởi đội bạn không sút thành công lượt nào.

Trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, vào ngày 26/8 tới đội tuyển Việt Nam sẽ gặp CLB JAEN. Đây là đối thủ nặng ký với đoàn quân HLV Bruno khi CLB JAEN là đội đã vô địch Cup Futsal Tây Ban Nha năm 2015.

Hoàng Nam | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục