ĐT Bồ Đào Nha triệu tập đội hình, không nhiều bất ngờ

17:10 Thứ sáu 05/10/2012

HLV Paulo Bento vừa công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng sơ loại World Cup 2014.

Trong danh sách triệu tập lần này, HLV Bento vẫn đề cao tính ổn định. Ông sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung chính, gồm những gương mặt đã đưa Bồ Đào Nha vào đến bán kết EURO 2012, và một số cầu thủ đang có được phong độ xuất sắc trong màu áo các CLB.

Ronaldo sẽ tiếp tục là đầu tàu của Bồ Đào Nha

Cái tên lạ lẫm nhất trong lần triệu tập này, là hậu vệ tân binh của Siena, Luis Neto. Đây là lần đầu tiên Neto có cơ hội góp mặt trong ĐT Bồ Đào Nha, dù trước đó, anh cũng đã từng thi đấu trong màu áo U21 quốc gia. Một gương mặt khác, tiền đạo đang có phong độ cao trong màu áo Sporting Braga, Eder tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ HLV Bento. Anh cũng đã có trận ra mắt tuyển Bồ Đào Nha hồi tháng 9 vừa qua. Trong khi đó, với hiệu suất ghi bàn siêu đẳng trong màu áo Real Madrid (6 bàn/2 trận), Ronaldo sẽ tiếp tục được giao trọng trách mang chiếc băng thủ quân của Bồ Đào Nha ở 2 trận đấu sắp tới.

Sau 2 lượt trận toàn thắng, Bồ Đào Nha đã có được 6 điểm, và chia sẻ vị trí đầu bảng với ĐT Nga của HLV Capello. Trận đấu ngày 12/10 tới trên đất Nga sẽ mang tính chất quyết định đến chủ nhân ngôi đầu bảng F, và rất có thể sẽ là suất đầu tiên đến Brazil. Đối đầu với ĐT Nga luôn là một điều khó khăn, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà, vì thế, thầy trò HLV Bento sẽ phải rất cẩn thận nếu không muốn chấp nhận kết quả xấu. 5 ngày sau đó, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ được trở lại quê nhà tiếp đón Bắc Ireland, đội bóng không được đánh giá cao và mới chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa với Luxembourg.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Rui Patricio (Sporting Lisbon), Eduardo (Istanbul BB), Beto (Sporting Braga).

Hậu vệ: Joao Pereira (Valencia), Miguel Lopes (Porto), Bruno Alves (Zenit St.Petersburg), Pepe (Real Madrid), Luis Neto (Sienna), Sereno (Valladolid), Fabio Coentrao (Real Madrid).

Tiền vệ: Miguel Veloso (Dynamo Kiev), Custodio (Sporting Braga), Raul Meireles (Fenerbahce), Joao Moutinho (Porto), Ruben Amorim (Sporting Braga), Ruben Micael (Sporting Braga).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Nani (Manchester United), Varela (Porto), Helder Postiga (Real Zaragoza), Pizzi (Deportivo La Coruna), Nelson Oliveira (Deportivo La Coruna), Eder (Sporting Braga).
Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục