"ĐT Anh có một Luis Figo trong đội hình"

06:14 Thứ hai 14/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho chỉ ra nhân tố có nét tương đồng với cựu danh thủ Luis Figo trong thành phần ĐT Anh.

ĐT Anh vừa có chiến thắng 1-0 trước Croatia tại trận đấu đầu tiên tại EURO 2020. Raheem Sterling là người đã ghi bàn thắng duy nhất trực tiếp mang về 3 điểm cho Tam Sư và giúp đội nhà độc chiếm ngôi đầu bảng D khi Cộng hòa Czech và Scotland chưa thi đấu.

Grealish vẫn chưa được thi đấu tại EURO 2020.

Trước khi cuộc đối đầu tại Wembley bắt đầu, HLV Jose Mourinho đã có những nhận định theo góc nhìn về chuyên môn trên TalkSPORT: "Hàng công của ĐT Anh là rất đáng gờm. Ở đó, Harry Kane là bất khả xâm phạm. Tiếp theo, với tôi vị trí cánh trái là của Jack Grealish - một mẫu cầu thủ có thể rê dắt bóng vào trong để tạo sự đột biến. Tất nhiên Macus Rashford cũng đá tốt ở hành lang trái. Nhưng với tôi, Grealish sẽ là sự lựa tối ưu.

Cậu ta luôn di chuyển và chủ động nhận bóng cứ như kiểu "hãy đưa bóng cho tôi". Đó là phẩm chất mà Grealish khiến tôi liên tưởng đến Luis Figo [cựu tuyển thủ ĐT Bồ Đào Nha]. Cậu ta giữ bóng tốt, dễ khiến đối phương phải phạm lỗi, có thể mang về quả phạt, quả thật là rất tuyệt vời. Tôi rất thích cầu thủ này.

Trong khi đó, Mason Mount có thể đá ở vị trí cầu thủ số 10 để hỗ trợ cho các mũi nhọn tấn công phía trên. Cánh phải thì là nơi Phil Foden cho thấy được tầm ảnh hưởng sâu rộng."

Pep Guardiola khen ngợi Grealish

 
Đăng Huy | 05:16 14/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục