Drik Nowitzki: Dallas Mavericks chơi tệ thì ảnh hưởng gì đến tôi

13:59 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnPhát biểu với tờ ESPN, huyền thoại Drik Nowitzki cho biết anh sẽ không nghỉ hưu vì lý do đội bóng của anh không có được kết quả tốt.

Kể từ khi “chân ướt, chân ráo” gia nhập giải đấu NBA, Nowitzki đã trải qua 20 mùa giải cùng với Dallas Mavericks. Ở tuổi 39, đây là thời điểm mà người ta đặt ra câu hỏi liệu đến khi nào tuyển thủ người Đức mới chịu “treo giày”?

rg1

 Nowitzki sẽ treo giày nếu bản thân anh cảm giác không đủ sức để chơi. 

Có nhiều ý kiến cho rằng, với chuỗi trận 2-13 ở thời điểm hiện tại, Mavericks gần như chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải 2017/2018 với vị trí chót bảng. Chính vì lẽ đó, mùa hè năm sau dường như là thời điểm thích hợp để Nowitzki tính đến chuyện nghỉ hưu.Nhưng với quan điểm của Nowitzki, anh không đồng tình với điều đó: “Tôi thích ra sân ở mọi trận đấu, đó là cách tôi hướng đến mỗi mùa giải. Tôi muốn được chạy, muốn được xử lý bóng. Tôi sẽ tiếp tục ra sân và xem thử thể trạng của mình sẽ như thế nào. Hết mùa giải này tôi sẽ quyết định chuyện tương lai, nó phụ thuộc vào bản thân tôi”, Nowitzki trả lời với tờ ESPN.

rg2

 Trong bối cảnh khó khăn, Mavericks vẫn rất cần kinh nghiệm của Nowitzki. 

Dù đã lớn tuổi, song Nowitzki vẫn chưa bỏ lỡ một trận đấu nào kể từ đầu mùa. Thậm chí, anh còn là niềm cảm hứng lớn nhất đối với tập thể Mavericks đang rất rệu rã như hiện nay. Nowitzki chơi trung bình 23.9 phút, có được 10.1 điểm và 5.1 rebounds. Hiện tại, bản hợp đồng của Nowitzki với Mavericks vẫn còn thời hạn đến hết mùa giải 2019/2020 với mức lương 5 triệu USD. Chính vì thế, Nowitzki hoàn toàn có thể tiếp tục chơi bóng rổ nếu anh muốn.

10 pha bóng đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Nowitzki

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:35 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục