Draymond Green lên tiếng bảo vệ DeMarcus Cousins trước những chỉ trích

11:41 Thứ năm 07/03/2019

TinTheThao.com.vnDraymond Green tin rằng DeMarcus Cousins không có lỗi trong thời điểm mà hệ thống phòng ngự của Golden State Warriors đang gặp vấn đề.

Golden State Warriors vẫn đang chật vật tìm kiếm sự ổn định trong phong ngự kể từ đầu mùa giải khi thua 5/8 trận gần nhất.

1

 DeMarcus Cousins bị đánh giá là lổ hỏng phòng ngự của Golden State Warriors mỗi khi có mặt trên sân.

Những vấn đề liên quan đến khả năng phòng ngự của nhà đương kim vô địch NBA một lần nữa lại trở thành chủ đề bàn tán nơi người hâm mộ sau trận thua bạc nhược trước Boston Celtics. Và DeMarcus Cousins được cho rằng có đóng góp cực tệ trong mặt trận phòng ngự của Golden State Warriors mỗi khi có mặt trên sân.

Draymond Green đã lên tiếng bảo vệ DeMarcus Cousins khi cho rằng đó là lỗi của cả tập thể.

"Tôi nghĩ rằng rất nhiều người đang nhìn vào đội hình xuất phát và nói: Ồ, DeMarcus đang ở đó và phòng ngự còn tệ hơn", DeMarcus Cousins chia sẻ. "Nhưng khả năng phòng ngự của chúng tôi thiếu ổn định như một con con ngựa. Thật dễ dàng để nhìn vào nhữn con số và nghĩ rằng đó là câu chuyện, nhưng thực tế của vấn đề là chúng tôi đã không nỗ lực".

3

 DeMarcus Cousins đang gặp vấn đề về khả năng phòng ngự sau khi trở lại thi đấu.

DeMarucs Cousins chỉ vừa trở lại thi đấu kể từ 19/1 sau khi nghỉ cả năm để điều trị chấn thương đứt gân gót chân. Trung phong 28 tuổi đã trải qua 17 trận đầu tiên cho Golden State Warriors với trung bình 15,5 điểm cùng 8,1 rebounds (bắt bóng bật bảng).

Sự trở lại của DeMarcus Cousins giúp Golden State Warriors có nhiều sự lựa chọn hơn trong tấn công, nhưng cũng để lại lổ hổng lớn ở hàng phòng ngự. Các đối thủ thường xuyên tập trung tấn công vào vị trí của DeMarcus Cousins.

Điều này khiến Golden State Warriors để thua rất nhiều điểm số khi có mặt DeMarcus Cousisn trên sân. Nhưng DeMarcus Cousins cho biết không hề quá lo lắng về khả năng phòng ngự của mình trong thời điểm này.

"Đó là sự cố gắng điều chỉnh trong thời điểm này", DeMarcus Cousins chia sẻ sau trận đấu với Boston Celtics. "Trong cách chúng tôi chơi với mỗi tình huống. Tôi đang cố gắng đáp ứng những yêu cầu mà đội bóng muốn".

4

 Draymond Green cho rằng cả tập thể Golden State Warriors đang gặp vấn đề trong phòng ngự.

Theo thống kê từ NBA.com, Golden State Warriors đang cho phép các đối thủ ghi trung bình 109,5 điểm, xếp thứ 16 giải đấu. Điều này sẽ trở thành một vấn đề thực sự khi Golden State Warriors gặp bế tắc trong tấn công và trận thua 95-125 trước Boston Celtics là minh chứng rõ nét.

"Chúng tôi đã bị thu hút", Draymond Green nói về trận thua trước Boston Celtics. "Chúng tôi đã lúng túng. Nhưng đó chỉ là cách chơi bóng. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã ra sân với cách tiếp cận phù hợp. Chúng tôi cần phải nỗ lực. Chúng tôi mà nỗ lực, thì không ai đánh bại chúng tôi. Và thậm chí đôi khi chúng tôi không nỗ lực thì các đội khác cũng không thể đánh chúng tôi, nhưng chúng tôi cần phải nỗ lực".

2

 Draymond Green cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về bản thân.

Bên cạnh việc bảo vệ DeMarcus Cousins, Draymond Green cũng nhận trách nhiệm vì đã không nỗ lực để giúp đội bóng phòng ngự tốt hơn.

"Tất cả là tại tôi khi khiến các đồng đội bị động với trái bóng", Draymond Green nói. "Tôi đã không làm tốt công việc đó vì rõ ràng chúng tôi đã không có được vị trí thuận lợi. Điều đó khiến chúng tôi gặp khó. Đôi khi trong cuộc sống, bạn phải giúp mọi người có thể làm được những điều cần thiết mà họ muốn. Vì vậy tôi sẽ tập trung ở những lần sau".

Draymond Green tiết lộ mục tiêu ngắn hạn cho phần còn lại của mùa giải rất đơn giản. "Chúng tôi cần phải tốt hơn. Chúng tôi cần thủ tốt hơn. Và chúng tôi cần phải kiểm soát trận đấu".

Daaymond Green đang có trung bình 7,1 điểm, 7,3 rebounds, 7,1 kiến tạo, 1,5 cướp bóng cùng 1,0 blocks (chặn bóng) sau 49 trận trong mùa giải 2018-19.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:39 07/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục