Dortmund tiếp tục lãi to nhờ mua sắm thông minh

13:32 Thứ sáu 09/06/2023

Jude Bellingham là thương vụ sinh lời mới nhất của Dortmund trên thị trường chuyển nhượng sau khi anh chuyển đến Real Madrid.

Dortmund tiếp tục lãi to nhờ mua sắm thông minh - Bóng Đá

Dortmund hốt bạc khi bán Bellingham cho Real Madrid. 

Bellingham giúp Dortmund bỏ túi 103 triệu euro phí chuyển nhượng khi ký hợp đồng với Real Madrid. Con số này có thể tăng thêm 30 triệu euro tùy vào màn thể hiện của cầu thủ người Anh tại sân Bernabeu.

Dortmund lãi hơn 70 triệu euro nhờ bán Bellingham cho Real. Tháng 7/2020, CLB Bundesliga bỏ ra 30 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ người Anh từ Birmingham.

Bellingham cũng trở thành thương vụ bán cầu thủ đắt thứ nhì trong lịch sử Dortmund sau Ousmane Dembele. Tiền đạo người Pháp rời CLB vào mùa hè 2017 và gia nhập Barcelona với mức phí 135 triệu euro. Dortmund được cho là lãi đến 100 triệu euro ở phi vụ này. Mùa hè 2016, đội bóng vùng Ruhr chỉ mất 35 triệu euro để đón Dembele từ Rennes.

3 cầu thủ còn lại trong top 5 thương vụ bán cầu thủ đắt nhất Dortmund bao gồm Jadon Sancho (bán 85 triệu euro), Christian Pulisic (64 triệu euro) và Pierre-Emerick Aubameyang (63,75 triệu euro).

Erling Haaland, chân sút số một của Man City mùa này, được Dortmund bán vào mùa hè năm ngoái với mức phí 60 triệu euro. Trước đó, CLB Bundesliga chỉ trả 20 triệu euro để đón tiền đạo người Na Uy về thi đấu từ Salzburg.

AS chỉ ra chiến lược mua sắm của Dortmund rất rõ ràng. Đội săn lùng tài năng trên khắp thế giới, "đánh bóng" các viên ngọc thô, thu lợi nhuận từ việc bán cầu thủ cho các ông lớn và tiếp tục duy trì vòng lặp.

Dortmund cũng nhắm sẵn 3 ứng viên thay Bellingham bao gồm Edson Alvarez, Gabri Veiga và Conor Gallagher. Trong số này, Alvarez là trụ cột của Ajax và được định giá 40 triệu euro. Veiga là tuyển thủ U21 Tây Ban Nha và cũng có mức phí phá vỡ hợp đồng tương tự Alvarez. Còn Gallagher là tài năng trẻ đáng chú ý của bóng đá Anh trong 2 năm gần đây. Chelsea không muốn để Gallagher rời đi với mức phí dưới 50 triệu euro.

Sau Bellingham, những gương mặt được kỳ vọng sẽ giúp Dortmund hốt bạc trong tương lai bao gồm Karim Adeyemi (21 tuổi), Giovanni Reyna (20) hay Donyell Malen (24).

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 11:32 09/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục