Dortmund nhắm 2 sao trẻ đẳng cấp thay thế Jadon Sancho

18:10 Thứ ba 22/06/2021

TinTheThao.com.vnVới động thái mới từ Borussia Dortmund, có vẻ như Jadon Sancho thực sự đang trên đường đến Old Trafford.

Giới truyền thông cho hay, sau nhiều nỗ lực thì Manchester United hiện đang ở rất gần với chữ ký của Jadon Sancho, và khả năng cao thương vụ này sẽ được hoàn tất trong mùa Hè. Đáng chú ý, để thay thế ngôi sao người Anh, tờ Metro khẳng định Borussia Dortmund cũng đã lên kế hoạch chiêu mộ 2 tài năng trẻ hàng đầu châu Âu hiện tại.

Donyell Malen

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax Amsterdam, Malen gia nhập Học viện Arsenal vào năm 2015. Chỉ hai năm sau, anh được đôn lên đội U23 và ngay trong mùa Hè đó, Malen cũng nói lời chia tay đội chủ sân Emirates vì không có được cơ hội thi đấu cho đội một. Có thể khẳng định, Malen đã đưa ra một quyết định hoàn toàn đúng đắn.

 - Bóng Đá

 Malen cũng đang để lại ấn tượng trong màu áo ĐT Hà Lan tại EURO.

Gia nhập PSV Eindhoven, Malen mất một năm để chính thức được đôn lên đội một. Và kể từ đó, anh đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất của PSV. Đồng thời, ngôi sao 22 tuổi còn được đánh giá như tiền đạo xuất sắc bậc nhất Giải VĐQG Hà Lan ở thời điểm hiện tại.

Mùa giải vừa qua, Malen đóng góp tổng cộng 19 bàn thắng và 8 pha kiến tạo, thành tích giúp anh cán đích thứ nhì trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời nằm trong Top 10 cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất Eredivisie. Rõ ràng, nếu thích nghi tốt với môi trường Bundesliga, Malen hoàn toàn có khả năng lấp đầy khoảng trống mà Sancho để lại ở Dortmund.

Noni Madueke

 - Bóng Đá

 Madueke xuất thân từ Học viện Crystal Palace. 

Khác với Malen, Madueke là một cái tên vẫn còn xa lạ đối với nhiều người. Tuy cũng thuộc biên chế PSV, nhưng anh vẫn chưa được xem là một nhân tố chủ chốt của đội. Dù vậy, tiềm năng của Madueke là rất lớn, và ở tuổi 19, anh vẫn còn rất nhiều thời gian để cải thiện bản thân.

Chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công, Madueke được đánh giá cao bởi khả năng dứt điểm và rê dắt bóng của mình. Thống kê từ Whoscored cho thấy, anh đóng góp cho PSV 7 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 24 trận đấu tại Eredivisie trong mùa giải vừa rồi, nhưng có đến 17 lần anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Ai cũng biết Dortmund rất mát tay trong việc đào tạo các tài năng trẻ thành một ngôi sao hàng đầu thế giới, mà Sancho là ví dụ điển hình. Vì thế, gia nhập CLB này đối với Madueke mà nói, cũng như "cá gặp nước". 

Tốc độ kinh hoàng của Jadon Sancho 

 
Huỳnh Phong | 17:40 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục