Đồng ý với Chelsea, Arsenal đi theo mô hình của Man City

12:35 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnChủ tịch Arsenal, Stan Kroenke, được cho là đồng tình với Todd Boehly khi nói đến mô hình một chủ sở hữu nhiều câu lạc bộ.

 

Kể từ khi trở thành đồng sở hữu của Chelsea, Todd Boehly đã nhiều lần gây chú ý. Đầu tháng này, đề xuất của Boehly về một trận đấu giữa các ngôi sao miền Bắc và miền Nam Premier League theo mô hình All-Star đã khiến cả thế giới bóng đá bàn tán, trong khi tỷ phú  47 tuổi đã cho thấy ông không sợ ý kiến của mình bị chỉ trích.

Một tầm nhìn khác mà Boehly đề cập đến là đưa Chelsea trở thành một mô hình nhiều câu lạc bộ, giống như City Football Group và các câu lạc bộ của Red Bull. Manchester City là một phần của City Football Group, tập đoàn cũng có phần lớn cổ phần của New York City FC, Palermo, Melbourne City và 7 câu lạc bộ khác.

Nhà Kroenke chỉ đang gặp may trong cách điều hành Arsenal - Bóng Đá

 Kroenke đang muốn làm theo mô hình của đối thủ.

Boehly nói: "Chúng tôi đã nói về việc có một mô hình nhiều câu lạc bộ. Tôi rất muốn tiếp tục xây dựng dấu ấn. Red Bull đã làm rất tốt với Leipzig và Salzburg, cả hai đều đang chơi ở Champions League. Vì vậy, họ đã tìm ra cách làm cho phương án này hoạt động hiệu quả."

"Man City cũng có một mạng lưới câu lạc bộ lớn. Thách thức mà Chelsea gặp phải lúc này là khi bạn có những siêu sao 18, 19, 20 tuổi, bạn có thể cho các CLB mượn họ, nhưng bạn đặt sự phát triển của họ vào tay người khác."

Theo Guardian, chủ sở hữu Arsenal, Stan Kroenke đang tìm hiểu phương án mở rộng danh mục đầu tư câu lạc bộ bóng đá của mình trong tương lai gần. Kroenke và John W Henry của Liverpool đều quan tâm đến việc thiết lập một mạng lưới nhiều câu lạc bộ như Boehly đã nói.

Kroenke đã sở hữu Colorado Rapids bên phía MLS và LA Rams của NFL, nhưng trang này cho biết ông đã xem xét việc mua các câu lạc bộ ở Bỉ, Brazil và Bồ Đào Nha. Sau thành công của City Football Group, một số câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh đang bắt chước mô hình này, và Arsenal có thể là một trong số đó trong tương lai gần.

Kế hoạch 100 triệu bảng có thể đưa Arsenal lên đỉnh - Bóng Đá

 Arsenal sẽ hưởng lợi nếu có các đội "sân sau".

Trang wikipedia có một bài viết về danh sách các CLB và các "chi nhánh" của họ, cả trong quá khứ và hiện tại. Các CLB nhánh này là đối tác với đội lớn, có nhiều hoạt động, bao gồm cho mượn những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm. Các đội bóng Anh tham gia nhiệt tình vào mô hình này nhất, đội có nhiều đối tác nhất tất nhiên là Man City. Và Arsenal cũng có 4 cái tên trong danh sách của mình, gồm ASEC Mimosas, Beveren, Colorado Rapids và Inverness.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 11:37 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục