Dòng thời gian của các sự kiện Chelsea kể từ khi Nga xâm lược Ukraine

17:37 Thứ sáu 11/03/2022

TinTheThao.com.vnTrong vòng hơn hai tuần, Chelsea của Roman Abramovich đã trải qua hàng loạt biến cố khó đỡ.

 

Video Chelsea ghi bàn

Chelsea đang điêu đứng vì những sự việc liên quan đến Roman Abramovich. Sau khi đối diện thông tin bị đổi chủ, CLB thành London hiện cũng chẳng thể thực hiện bất cứ động thái làm việc nào để nhận về doanh thu cho mình.

Nói về vấn đề của Chelsea, mọi thứ đã bắt đầu được hơn 2 tuần khi sự kiện đầu tiên diễn ra vào ngày 24/2. Đó là thời điểm Lực lượng Nga bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine.Nghị sĩ Chris Bryant nói rằng Abramovich không nên được phép sở hữu câu lạc bộ do Nga xâm lược Ukraine. Bryant ử dụng Đặc quyền Quốc hội để tiết lộ Abramovich đang bán ngôi nhà ở xứ sương mù vì vị doanh nhân người Nga sợ bị nước Anh trừng phạt.

Dòng thời gian của các sự kiện Chelsea kể từ khi Nga xâm lược Ukraine - Bóng Đá

 Abramovich đã muốn bán Chelsea vì tình hình giữa Nga - Ukraine.

Ngày 26 tháng 2: Trong một tuyên bố, 'quyền quản lý' câu lạc bộ của Abramovich được chuyển giao cho Quỹ Chelsea. Sau đó 3 ngày, Ủy ban từ thiện đưa ra lo ngại về tuyên bố của Abramovich, với việc tỷ phú này hứa sẽ quyên góp tiền từ vụ mua bán để giúp đỡ các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine.

Những việc làm của Abramovich trở thành vấn đề được bàn tán sôi nổi. Ngày 3/3, Gary Neville nói với Sky Sports: 'Việc làm của Abramovich là một biện pháp phản ứng hơn là một biện pháp được lên kế hoạch từ trước."

2 ngày sau phát biểu của Neville về sự việc, NHM Chelsea ghi điểm trong mắt dư luận ở trận đấu tại sân Turf Moor. Họ hát vang tên Abramovich trong tràng pháo tay kéo dài một phút để ủng hộ Ukraine. Thomas Tuchel đồng thời đưa ra phát biểu "chẳng cảm thấy vấn đề gì" khi Abramovich muốn bán CLB".

Mặc cho mọi rắc rối, sức hút của Chelsea với các nhà đầu tư là không thể bàn cãi. Tính đến ngày 7/3, có tới 10 bên cân nhắc đấu giá cho câu lạc bộ phía tây London. Một trong số đó xuất hiện cả một NHM trung thành của The Blues, Nick Candy. Các doanh nhân từ Thổ Nhĩ Kỳ hay đất nước Tây Á cũng tranh thủ cơ hội mua lại Chelsea.

Dòng thời gian của các sự kiện Chelsea kể từ khi Nga xâm lược Ukraine - Bóng Đá

 Mọi thứ đã không kịp khi chính phủ Anh can thiệp.

Dù vậy, trong diễn biến mới nhất vào ngày 10/3, nỗ lực bán Chelsea của Abramovich bị dừng lại sau tuyên bố của chính phủ Anh. Chính phủ Anh quyết định đóng băng tài sản và xem đó là sự trừng phạt dành cho Abramovich trước cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Án phạt lúc này được kéo dài đến hết tháng 5 nhưng không loại trừ khả năng chính phủ sẽ tiếp tục gia hạn thời hạn. Tương lai của Abramovich và Chelsea đang bất định vì sự hành động cứng rắn từ chính phủ Anh. Mọi chuyện tiêu cực nhất dành cho The Blues có thể vẫn còn chờ họ phía trước.

Lữ Phong | 16:39 11/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục