Động thái mới của Chelsea sẽ mang 2 tân binh chất lượng đến cho Barcelona?

21:16 Thứ sáu 07/01/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou đã lên kế hoạch chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp đến từ The Blues.

Bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong phiên chợ Đông năm nay đã được dành cho Thiago Silva - người góp công lớn giúp nâng tầm hàng phòng ngự của The Blues. Ở tuổi 37, Silva vẫn luôn cho thấy đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu thế giới, và hiển nhiên giữ chân ngôi sao này là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Dù vậy, HLV Thomas Tuchel hẳn vẫn đang rất đau đầu mỗi khi nhìn vào hàng thủ. 

Tuy đã trói chân thành công Silva, nhưng Chelsea vẫn đang đối diện với nguy cơ mất trắng Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Antonio Rudiger vào cuối mùa. Tất nhiên, chưa kể đến việc không thể thu về được bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào, thì viễn cảnh cùng lúc chia tay cả 3 hậu vệ trụ cột sẽ khiến The Blues đối diện với một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Và để ứng phó với trường hợp xấu nhất, Chelsea cũng đã sớm có dự tính của riêng mình. 

Thủ lĩnh Chelsea tiết lộ cách Tuchel xử lý vụ Lukaku - Bóng Đá

 Tuchel đã chuẩn bị trước cho viễn cảnh mất đi những cầu thủ chủ chốt. 

“Từ những gì tôi được tiết lộ, Chelsea vẫn đang nỗ lực chiêu mộ Jules Kounde. Họ có tên của Kounde trong danh sách mục tiêu. Cậu ấy vẫn được xem là một trong những phương án trọng điểm nhất.", ký giả Fabrizio Romano tiết lộ trên kênh youtube cá nhân.

“Họ vẫn đang nghĩ về Jules Kounde như một cầu thủ có những kỹ năng hoàn hảo để gia nhập Chelsea. Họ thực sự yêu thích Kounde. Trong hai năm gần đây, Chelsea đã nhiều lần cử tuyển trạch viên đến theo dõi cầu thủ này."

Ở tuổi 23, Kounde đã trở thành trụ cột của Sevilla và được đánh giá như một trong những trung vệ đẳng cấp nhất La Liga hiện tại. Thế nên, anh hoàn toàn có thể trở thành nhân tố gánh vàng hàng phòng ngự của Chelsea trong tương lai dài hạn. Điều đáng nói, Kounde sở hữu một điều khoản giải phóng trị giá 68 triệu bảng trong hợp đồng với Sevilla. Đồng nghĩa với việc, nếu chấp nhận phá két, The Blues gần như chắc chắn sẽ có được sự phục vụ của trung vệ này.

Boost for Manchester United as Sevilla drop transfer price for Jules Kounde - Bóng Đá

 Barcelona có lẽ đang 'mừng thầm.

Có thể thấy, Chelsea đã lo lắng và bắt đầu tìm kiếm một vài phương án dự phòng cho trường hợp không thể thuyết phục các cầu thủ trụ cột ở lại. Với động thái này, rõ ràng là Barcelona đang 'mở cờ trong bụng', bởi theo tiết lộ từ giới truyền thông thì họ đã đưa Azpilicueta và Christensen vào danh sách mục tiêu của mình. Trong khi ký giả Gerard Moreno khẳng định, Azpilicueta đã đạt thỏa thuận về mặt nguyên tắc với Barca, thì nguồn tin từ Fichajes cho hay, HLV Xavi Hernandez nhận định Christensen sẽ là một bản hợp đồng hoàn hảo để giúp ông cải thiện hàng phòng ngự của Barca.

Nhìn chung, với tình hình tài chính khó khăn của đội chủ sân Camp Nou, sẽ là một viễn cảnh không thể tuyệt vời hơn nếu họ chiêu mộ được bộ đôi tân binh đến từ Chelsea dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Tuchel phát biểu sau trận thắng Tottenham Hotspur 

 
Huỳnh Phong | 20:46 07/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục