Động thái đầu tiên, Ancelotti bắt đầu cuộc viễn chinh cùng Real

23:22 Thứ năm 03/06/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Ý hiểu rõ những áp lực ở Santiago Bernabeu, vì lẽ đó sẽ bắt tay vào làm việc ngay thời điểm này.

Real Madrid thay tướng, đổi vận?

Zinedine Zidane được đích thân chủ tịch Florentino Perez mời về ghế nóng Real Madrid, sau khi những người tiền nhiệm khiến cho Los Blancos sa lầy không phanh. Thực tế, với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp trong nhiệm kỳ đầu ở Real, không một chiến lược gia nào phù hợp hơn Zidane quay trở lại ghế nóng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Động thái đầu tiên, Ancelotti bắt đầu cuộc viễn chinh cùng Real - Bóng Đá

Zidane không còn "son" như triều đại đầu.

Mặc dù vậy, ở hành trình trở lại Madrid lần thứ 2, Zidane chỉ mang về cho Real 1 danh hiệu La Liga mùa 2019/20. Thậm chí, ở mùa giải 2020/21 vốn được đặt nhiều kỳ vọng, Los Blancos của Zidane còn đánh mất ngôi vương La Liga, đồng thời bị loại khỏi Champions League một cách tức tưởi.

Sau một mùa giải thất vọng, BLĐ Real không sa thải Zidane nhưng chính chiến lược gia này chủ động chia tay Los Blancos. Zidane thể hiện rõ việc BLĐ đội bóng không còn đặt niềm tin vào ông, đồng thời bác bỏ những kế hoạch mà chính nhà cầm quân này xây dựng trước đó.

Động thái đầu tiên, Ancelotti bắt đầu cuộc viễn chinh cùng Real - Bóng Đá

Ancelotti là người thay Zidane.

Carlo Ancelotti như định mệnh được an bài quay trở về Santiago Bernabeu với một cảm xúc khó tả. Nhà cầm quân người Ý phát biểu rằng may mắn lại đến với ông một lần nữa, bởi công việc tại Madrid không phải ai cũng có thể chạm tới. Dẫu vậy, thử thách phía trước cũng là rất lớn dành cho nhà cầm quân lão làng của bóng đá Châu Âu.

Động thái đầu của Ancelotti

Thay thế Zidane bằng Carlo Ancelotti, BLĐ Los Blancos mong muốn nhà cầm quân sinh năm 1959 sẽ ngay lập tức giúp Real mang về danh hiệu ở mùa giải 2021/22. Một mùa trắng tay đã là quá đủ. Với một đội bóng giàu truyến thống, có bề dày lịch sử và thương hiệu lớn như Real Madrid, không thể để việc thất bại nối tiếp thất bại quá lâu.

Động thái đầu tiên, Ancelotti bắt đầu cuộc viễn chinh cùng Real - Bóng Đá

Ancelotti là nhà cầm quân của những danh hiệu.

Cũng chính vì tâm lý này, Carlo Ancelotti hiểu rõ ông cần phải khẩn trương xây dựng đội bóng, dù chỉ vừa kết thúc mùa giải 2020/21 với Everton và các cầu thủ cũng phải tham dự kỳ EURO 2020. Hiện tại, nếu tập hợp đội hình, Ancelotti chỉ có thể gặp được một số gương mặt không được gọi lên ĐTQG tham dự giải đấu lần này.

Theo Marca, Zinedine Zidane từng thông báo với các cầu thủ Real rằng đội bóng sẽ trở lại tập trung vào ngày 12 tháng 7. Nhưng sau khi Zidane ra đi, quyết định này hiển nhiên được thay đổi. HLV Carlo Ancelotti muốn Real Madrid bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải 2021/22 vào ngày 7 tháng 7, tức sớm hơn thời gian dự kiến ban đầu gần 1 tuần.

Động thái đầu tiên, Ancelotti bắt đầu cuộc viễn chinh cùng Real - Bóng Đá

Ancelotti đã bắt tay vào việc.

Động thái đầu tiên và có phần kỷ luật này của HLV người Ý cho thấy ông lo lắng và sốt ruột về những kế hoạch phục hưng lại đội hình Real, chuẩn bị cho mùa giải mới. Đồng thời, chắc chắn một số vị trí trong đội hình cũng sẽ được thay đổi, khi mà nhiều ngôi sao buộc phải ra đi để nhường chỗ cho những gương mặt ưu tú hơn cập bến Bernabeu.

Với Carlo Ancelotti tại Real, mọi thứ thật gấp gáp nhưng cũng đáng mong đợi phía trước.

Zidane phát biểu về La Liga: 

 
Minh Trí | 22:24 03/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục