Động thái của Levy ở mùa Hè đã gián tiếp nâng tầm Chelsea

18:12 Thứ bảy 18/09/2021

TinTheThao.com.vnViệc Chủ tịch Daniel Levy hét giá Harry Kane ở kì chuyển nhượng mùa Hè đã gián tiếp giúp Chelsea có được Romelu Lukaku, qua đó hoàn thiện bộ máy của Thomas Tuchel.

HLV Thomas Tuchel tiết lộ rằng Chelsea đã có cuộc đàm phán với người đại diện của Harry Kane hồi đầu Hè tuy nhiên, hai bên không đạt được thỏa thuận nào. Nói một cách chính xác hơn, Tottenham đã ngăn cản Kane ra đi bất chấp sự quan tâm của Chelsea lẫn Man City.

Động thái của Levy ở mùa Hè đã gián tiếp nâng tầm Chelsea - Bóng Đá

 Kane đã được Chelsea và Man City theo đuổi rất sát sao trong mùa Hè qua. 

Trước đó, Chủ tịch Daniel Levy đã tuyên bố rằng đội bóng nào muốn có được chữ kí của Kane phải chồng lên bàn đàm phán đủ 150 triệu bảng. Dĩ nhiên, yêu cầu vô lí này đã không được Chelsea hay Man City chấp nhận. Để rồi, như chúng ta đã biết, The Blues quay sang thương vụ Romelu Lukaku và họ nhanh chóng đạt được thỏa thuận với Inter Milan. Theo đó, chân sút người Bỉ quay lại mái nhà xưa Stamford Bridge với mức phí chuyển nhượng gần 100 triệu bảng. 

Tuchel cũng công khai cho biết ông đã quan tâm đến Kane từ tháng 5, nhưng ông vui khi sở hữu được Lukaku. Mặt khác, Tuchel cũng không ngại nếu Kane chuyển đến đầu quân cho Man City. Ông nói: "Tôi đã nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra. Không. Tôi không sợ hãi, nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ rất quan tâm đến việc nó sẽ thay đổi phong cách chơi bóng của Man City như thế nào."

"Chúng tôi không ngại bất kì ai. Chúng tôi chấp nhận bất kì đội nào và Man City, Man Utd, Liverpool, họ là những đội bóng mạnh không kém ở giải đấu này và họ có một đội hình mạnh."

"Về một mặt, tôi rất vui khi anh ấy ở lại vì thật tuyệt vời khi các cầu thủ chỉ chơi cho một CLB, thế nên Kane là Tottenham. Ngay cả đối với tôi, tôi hoàn toàn không liên quan gì đến Tottenham. Tôi chưa bao giờ làm việc cho họ, khi tôi nghĩ về Tottenham trong thập kỷ qua, bạn nghĩ về Harry Kane và điều đó thật tuyệt".

Động thái của Levy ở mùa Hè đã gián tiếp nâng tầm Chelsea - Bóng Đá

 Lukaku đã có 3 bàn thắng ở sân chơi Premier League. 

Nhìn tổng thể cho đến lúc này, phương án chuyển nhượng của Tuchel đã giúp Chelsea đi đúng hướng. The Blues ngày càng trở nên hoàn thiện khi có Lukaku trong đội hình. Với Lukaku, họ có một cầu thủ giỏi làm tường ở bên trên. Ngoài ra, kĩ năng tì đè, qua người và ghi bàn của cầu thủ người Bỉ cũng đã tiến bộ vượt bậc sau thời gian chơi bóng ở Serie A. 3 bàn thắng trong 3 lần ra sân gần nhất cho Chelsea ở Premier League đã chứng minh cho điều đó. 

Ngược lại Kane đang trải qua một khởi đầu chật vật. Bất chấp Tottenham đã có được 9 điểm sau 4 vòng đấu, đóng góp của Kane đến lúc này vẫn khá hạn chế. Anh chưa ghi được bàn thắng nào ở giải quốc nội sau gần 200 phút có mặt ở trên sân. Có lẽ, đến lúc này, Chủ tịch Levy đang tiếc nuối. Giá như họ bán Kane khi đang được giá thì Tottenham đã có thêm một khoản tiền lớn để tái đầu tư. 

Tuchel nói về Kane và Lukaku:

 
Ngọa Long | 17:42 18/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục