Đồng Tâm Long An tố bị lôi kéo bán độ: Thật hay đùa ?

09:22 Thứ sáu 18/05/2012

Trong những ngày qua, CLB ĐT.LA cho nổ một “quả bom” rúng động làng BĐVN khi tố cáo mình bị mua “độ” trận gặp F.Tây Ninh. Phía “Gạch” đã thảo một bức công văn để trình đến VPF, VFF quyết tâm theo đuổi sự việc nghiêm trọng này đến cùng. Nhưng đáng ngạc nhiên là người bị tố đích danh và liên quan trực tiếp đến sự việc này thì khẳng định đó chỉ là “đùa cho vui”.

Võ Nhật Tân (27), một trong hai cầu thủ ĐT.LA tố cáo bị lôi kéo bán độ. Ảnh: V.V

Theo tường trình của CLB ĐT.LA, trước vòng đấu thứ 17 ngày 12/5/2012 giải HNQG 2012, khi đội bóng ĐT.LA đang lưu trú tại khách sạn Hòa Bình thị xã Tây Ninh thì có một sự việc xảy ra liên quan đến việc mua bán độ trận đấu giữa XMFC Tây Ninh và ĐT.LA trên SVĐ tỉnh Tây Ninh. Đó là, vào lúc 12h30 cầu thủ Võ Nhật Tân có nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là Trung,cựu cầu thủ Sài Gòn FC, từ số điện thoại: 0987785979 đưa ra đề nghị trong trận đấu lúc 15h30 với đội XMFC Tây Ninh nếu Tân thi đấu tiêu cực để CLB XMFC Tây Ninh giành thắng lợi trong trận đấu với ĐT.LA thì GĐĐH XMFC Tây Ninh sẽ lo mọi chuyện. Trung còn nói thêm là “làm việc” thêm với cầu thủ cho chắc chứ thực chất là đã “lo” trọng tài xong xuôi hết rồi. Không những gọi cho Tân, Trung còn nói sẽ gọi thêm cho vài cầu thủ nữa trong đội ĐT.LA cùng làm độ.

Sau đó, Tân báo lại toàn bộ sự việc trên cho đội trưởng Phan Văn Giàu và HLV phó Ngô Quang Sang và hai người này đã báo cáo lại cho GĐĐH Võ Thành Nhiệm và Trưởng Đoàn Lê Minh Trí để có hướng giải quyết và khắc phục.

Khi liên hệ với cầu thủ Nguyễn Thành Trung, người đã điện thoại cho Nhật Tân và Thanh Hải trong lá đơn của ĐT.LA thì cầu thủ này thừa nhận: “Tôi có điện thoại cho Nhật Tân và Thanh Hải và quả thực là có nói với các cầu thủ này về vụ bán độ. Nhưng đây chỉ là lời nói đùa với nhau bởi tôi rất quý hai thằng em này. Qua việc này tôi cũng rút kinh nghiệm về cái tính hay đùa của tôi, nhất là trong những chuyện nhạy cảm như thế này. Tôi cũng không có bất kỳ số điện thoại của ai tại CLB Tây Ninh thì làm sao mà làm kèo hay mua độ. Hiện tại tôi vẫn đang chữa trị chấn thương đầu gối tại Thái Bình và không hề quan tâm đến bóng đá Việt Nam nữa”.

GĐĐH CLB F.Tây Ninh Lâm Văn Nhường khẳng định: “Chúng tôi đã quyết tâm xây dựng một đội bóng trong sạch và đã chuẩn bị cho việc xuống chơi tại giải hạng nhì vào muà sau khi mà kết quả thi đấu ở những vòng qua không tốt lắm. Theo như thông tin trên báo chí thì số điện thoại để liên hệ với các cầu thủ ĐT.LA không xuất phát từ một thành viên nào từ phiá Tây Ninh. Lãnh đạo CLB cũng mong muốn sự việc sẽ nhanh chóng được cơ quan điều tra làm sáng tỏ để các cầu thủ chúng tôi yên tâm”.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục