Đông Tâm Long An: Đâu chỉ tại HLV?

21:36 Thứ năm 01/03/2012

ĐT.LA suýt trụ hạng khi chơi khá ấn tượng trong những vòng đấu cuối của V-League 2011. Đó cũng là thời điểm HLV Buketa Ranko xuất hiện. Vì thế mà bầu Thắng đã nói trong tiếc nuối rằng, giá như ĐT.LA chọn vị HLV này sớm hơn thì đội bóng của ông đã có thể trụ hạng đàng hoàng.

HLV Buketa Ranko đã không thể vực dậy một ĐT.LA rệu rã toàn diện

Câu nói ấy cũng đồng nghĩa với việc, lãnh đạo của cựu vương V-League đặt niềm tin rất lớn vào ông Buketa Ranko trong mùa giải hạng Nhất 2012. Những CĐV lạc quan của ĐT.LA thậm chí còn cho rằng, với lực lượng ấy, với HLV giỏi như thế thì họ sẽ lên hạng sớm, thậm chí sớm hơn chiến tích trước 5 vòng của SG.XT ở mùa giải năm ngoái.

Nhưng, mới khởi đầu mà ĐT.LA đã phải thay tướng. Mới chặng cuối mùa trước Buketa Ranko đôi lúc được ví như “người hùng” mà giờ đã phải mang danh tội đồ và đã ra đi sớm. Tất nhiên, với quan niệm của ĐT.LA thì nhân lực như thế phải “đánh đâu thắng đó”, chứ không phải thua 2 trận liên tiếp như ở 2 lượt đấu vừa qua, nên vấn đề là ở chỗ HLV, vì thế, phải thay đổi.

Tất nhiên, khi thành tích đi xuống thì người chịu trách nhiệm đầu tiên chính là HLV trưởng. Và việc HLV Buketa Ranko bị “trảm” cũng là lẽ thường tình trong bóng đá. Nhưng liệu ĐT.LA có thực sự đủ mạnh để có thể bách chiến bách thắng như SG.XT ở mùa giải vừa qua?

Thẳng thắn mà thừa nhận, ĐT.LA so với mặt bằng chung ở hạng Nhất chỉ hơn cái tiếng. Đó là cái tiếng của một đội bóng từng 2 lần liên tiếp vô địch ở V-League và nhiều năm liền đứng trong nhóm có huy chương. Nhưng thời đó cách đây đã lâu. Lúc này, ĐT.LA đã không còn sức mạnh ấy nữa. Nhìn vào lực lượng của đội bóng này, Văn Hiệp, Văn Giàu… đều đã lớn tuổi. Tuấn Phong, Nhật Tân …vẫn ở dạng tiềm năng dù cũng đã bước vào tuổi chín… Hay nhìn một cách tổng thể về chuyên môn, cầu thủ của ĐT.LA không giỏi hơn các đối thủ khác là bao. Chính vì thế mà thành tích 10 điểm sau 7 vòng đấu để đứng thứ 7 không phải bất ngờ.

Thế nên, việc sa thải HLV Buketa Ranko có thể giải quyết một số vấn đề trong nội tại đội bóng. Nhưng ĐT.LA cũng cần phải nhìn nhận vấn đề một cách thực tế hơn về sức mạnh của mình. Có như thế thì cựu vương V-League mới biết được mình đứng đâu trong mặt bằng chung của hạng Nhất, giải đấu vốn được nhận định là khoảng cách giữa các đội không mấy xa nhau. Và để từ đó, ĐT.LA có thể xác định cho mình một hướng đi đúng và thực tế nhất.
Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục