Đông Nam Á dưới gót giày chinh phục của binh đoàn Rồng Vàng

00:40 Thứ tư 25/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnBóng đá nam và nữ Việt Nam thống trị khu vực với chiến tích “vô tiền khoáng hậu” vô địch Đông Nam Á và SEA Games.

Ngả mũ thán phục ĐT nữ Việt Nam

Trong năm 2019, bóng đá nữ Việt Nam có sự ganh đua tích cực với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng đây có thể nói là cuộc cạnh tranh thú vị mà tất cả người hâm mộ đều mong muốn. Tuyển nữ chỉ trong vòng 4 tháng xuất sắc 2 lần quật ngã người Thái để thống trị Đông Nam Á. Chiến tích này càng ý nghĩa hơn khi người Thái vừa tham dự World Cup 2019 tại Pháp. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm nức lòng cổ động viên bằng lối đá đầy quả cảm như những chiến binh thép.

Tháng 8/2019 trên đất Thái, Huỳnh Như ghi bàn duy nhất giúp nữ Việt Nam lên ngôi quán quân Đông Nam Á. Đả bại Thái Lan tại xứ Chùa vàng luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt cho bóng đá nước nhà. Điều đáng nói là nữ Việt Nam lép vế hơn đội chủ nhà về thể hình, thể lực nhưng đã biết cách vượt qua đối thủ bằng tinh thần thép, lối chơi thông minh.

 - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam tràn trề hy vọng giành vé dự Olympic 2020.

Đến SEA Games 30, nữ Việt Nam một lần nữa khiến cho người Thái phải “khóc hận” bằng chiến thắng 1-0 trong trận chung kết. Chiến tích này đã đưa tuyển nữ Việt Nam trở thành đội giàu thành tích nhất SEA Games với 6 lần vô địch. Chưa hết, đoàn quân của chiến lược gia Mai Đức Chung đang đứng trước cơ hội lịch sử giành vé Olympic 2020 khi đối thủ Triều Tiên bất ngờ tuyên bố bỏ cuộc.

Thầy trò tướng Park gieo rắc nỗi kinh hoàng trên toàn cõi ĐNÁ

Sự vô đối của các đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Đông Nam Á dưới triều đại HLV Park Hang-seo là không cần bàn cãi. Cả khu vực “run sợ” trước phong độ thăng hoa, ổn định của Quang Hải và đồng đội. Chuỗi trận bất bại mà binh đoàn Rồng Vàng chinh phạt những đối thủ trong khu vực đã kéo dài sang con số 28 với 22 chiến thắng, 6 hòa, ghi 69 bàn thắng, để lọt lưới 14 lần.

Ở đội tuyển Việt Nam, tướng Park có bộ sưu tập 10 thắng, 4 hòa trước Malaysia, Thái Lan, Indonesia... phá lưới đối thủ 24 lần, nhận 7 bàn thua. Trong khi đó ở cấp độ U22 và U23 Quốc gia, thầy trò HLV Park Hang-seo nhỉnh hơn có 12 trận thắng, 2 trận hòa trước các đội trong khu vực, ghi tổng cộng 45 bàn thắng, để lọt lưới 7 bàn.

 - Bóng Đá

Các ĐTQG Việt Nam chuẩn bị chinh phục những tầm cao mới trong năm 2020.

Tất nhiên chiến tích vô địch SEA Games 30 là cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm. Thành quả xuất sắc này khẳng định vị thế vô đối của Rồng Vàng sau danh hiệu quán quân AFF Cup 2018.

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến thành tích dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam. Nguyễn Quang Hải và đồng đội chỉ còn cách vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thêm 3 trận đấu trong năm 2020. Người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để chờ đợi thêm một “cơn địa chấn” nữa của binh đoàn Rồng Vàng.

Tiểu Phương | 23:42 24/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục