Đồng đội của Russel Westbrook chính thức nghỉ hưu sau 15 năm chơi bóng

22:57 Thứ sáu 11/05/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, một “lão tướng” của Oklahoma City Thunder, người chỉ dành cả sự nghiệp của mình để phục vụ đội bóng miền Tây đã chính thức thông báo treo giày.

Cái tên mà Bongro24h.vn muốn nhắc đến không ai khác chính là Nick Collison, một trong những trung thần hiếm hoi của NBA hiện nay. Collison trưởng thành và lớn lên tại bang Iowa, nước Mỹ. Trong những năm còn là sinh viên, anh thi đấu cho đội bóng trường Kansas và nhanh chóng gây ấn tượng bằng lối chơi mạnh mẽ của mình.

Năm 2002, tiền phong này từng khoác áo đội tuyển Mỹ để chinh chiến tại FIBA World Championship. Một năm sau đó, anh tham dự kỳ NBA Draft và được lựa chọn bởi Seattle SuperSonics. Năm 2008, đội bóng đổi tên và chuyển hộ khẩu đến Oklahoma. Từ đó, Oklahoma City Thunder, một trong những câu lạc bộ sở hữu nhiều nhân tài nhất khu vực miền Tây đã xuất hiện.

Xuyên suốt 15 năm chơi bóng chuyên nghiệp của mình, Nick Collison chỉ khoác áo duy nhất một đội bóng và anh xứng đáng được xem là một trong những biểu tượng trung thành kinh điển tại NBA

nick-collison-anh-1

Nick Collison đã dành 15 năm sự nghiệp chỉ để phục vụ cho Oklahoma City Thunder. 

Ngày chia tay đội bóng, anh phát biểu: “Thật bất ngờ khi tôi có thể chơi bóng ở NBA đến 15 năm. Xin cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng đội, huấn luyện viên, người hâm mộ, đội bóng quê hương Kansas cùng tập thể Oklahoma City Thunder đã giúp đỡ tôi trong suốt cuộc hành trình này.

Từ nơi sâu thẳm của trái tim, tôi muốn gửi đến các bạn lời cảm ơn chân thành nhất. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi tự hào về điều đó.”

Chia sẻ về sự kiện này, chủ tịch của đội bóng, ông Clayton I.Bennett cho biết: “Thật tuyệt vời khi bạn đến phòng luyện tập đầu tiên và chợt giật mình khi thấy Nick Collison đã có mặt ở đó. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và là một người mà bạn sẽ luôn muốn bắt chuyện. Xin cảm ơn Collison vì những đóng góp của anh ấy cho đội. Không có anh ấy, chúng tôi sẽ không thể trở thành một tập thể như hiện tại”.

Một thông tin đặc biệt, Collison và Westbrook chính là 2 cầu thủ duy nhất gắn bó với Oklahoma City Thunder kể từ khi đội bóng chính thức mang tên gọi này cho đến nay. Trong sự nghiệp của mình, tiền phong này đã có 69 lần lập được double-double (2 chỉ số trên 10) khi ra sân cùng OKC. 

Xem Clip những pha bóng ấn tượng của Nick Collison:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:35 11/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục