Đồng đội cũ xếp hạng tài năng Gerrard, Lampard, Scholes

17:32 Thứ hai 15/03/2021

TinTheThao.com.vnPaul Scholes, Steven Gerrard và Frank Lampard là một trong những cuộc tranh luận lớn nhất của bóng đá Anh.

Nước Anh từng sở hữu một thế hệ vàng trong giai đoạn cuối những năm 90, đầu những năm 2000. Dù các cầu thủ liên tục giành được thành công với CLB của mình nhưng họ thất bại ở các giải đấu với đội tuyển, bao nhiêu năm trôi qua, các tuyển thủ Anh vẫn chưa thể mang World Cup "trở về nhà" như khẩu hiệu bao năm qua của họ.

Khán giả thường mang định kiến thế hệ vàng của Tam sư đã được tâng bốc quá mức. Nhưng thực tế, họ thực sự là những cầu thủ xuất sắc, đã chứng minh được bản thân cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Đặc biệt hơn cả là hàng tiền vệ với những cái tên Paul Scholes, Steven Gerrard và Frank Lampard.

Gerrard vs Lampard vs Scholes: Ben Foster ranks the Liverpool, Chelsea and Man Utd icons - Bóng Đá

 Những thành viên của thế hệ vàng tuyển Anh.

Là đồng đội ở tuyển quốc gia nhưng họ là đối thủ ở CLB, cả 3 đều là huyền thoại vĩ đại bậc nhất của những đội bóng số 1 xứ sở sương mù là Manchester United, Liverpool và Chelsea. Nhiều năm qua, người hâm mộ của các đội vẫn tranh luận xem ai trong 3 người mới là tiền vệ xuất sắc nhất của Premier League. Mỗi người một quan điểm. Mới đây, thủ môn Ben Foster (Watford), người từng ở trong phòng thay đồ với Scholes, Gerrard và Lampard ở đội tuyển, cũng đã đưa ra xếp hạng riêng của mình.

"Xếp hạng của tôi là Scholes, Gerrard, Lampard. Như tôi đã nói, tôi đã chơi cùng nhiều cầu thủ khác ở đội tuyển Anh và họ thật sự là những hiện tượng. Tôi thực sự ngạc nhiên bởi tài năng của Gerrard. Gerrard và Scholes thân thiết với nhau. Lampard là một cầu thủ hơi khác biệt. Anh ấy thường ghi bàn. Anh ấy sẽ ghi rất nhiều bàn thắng. Còn Scholes thì thật sự điên rồ."

Foster không phải người duy nhất cho rằng Scholes đỉnh nhất. Bruno Fernandes của Man United cũng rất ngưỡng mộ tiền bối của mình, anh từng nói: "Tôi nghĩ Scholes là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Trong đội tuyển Anh, rất nhiều người nói về Lampard vì anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng. Chúng ta cũng có Steven Gerrard, nhưng với tôi, Scholes là người tạo ra sự khác biệt hơn bất kỳ ai khác."

10 tiền vệ đỉnh nhất lịch sử EPL: Scholes số 1; 'Big Four' một thời áp đảo - Bóng Đá

 Scholes là cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử M.U.

Trong khi đó, huyền thoại Brazil Kaka, người từng đối đầu cả 3 tiền vệ trứ danh này, cho rằng Gerrard xuất sắc hơn cả: "Chúng tôi đã từng đối đầu nhau ở chung kết Champions League 2005 và 2007, tôi thực sự rất nể trọng anh ấy. Tất nhiên, Lampard là một cầu thủ khó tin, Scholes rất đẳng cấp. Nhưng tôi sẽ chọn Gerrard là người xuất sắc nhất."

Michael Owen, người từng chơi với Gerrard ở Liverpool, với Scholes ở M.U và với cả 3 ở đội tuyển Anh, cũng chọn Steven Gerrard: "Đẳng cấp của Stevie khác hẳn tất cả những cầu thủ tôi từng thi đấu cùng. Tôi từng chơi với nhiều cầu thủ xuất chúng của Man United, Liverpool, Real Madrid, tuyển Anh. Nhưng tôi sẽ luôn chọn Steven Gerrard."

Cuộc cách mạng của Gerrard ở Rangers:

 
Thanh Vũ | 16:34 15/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục