Đồng đội cũ của Kyrie Irving khẳng định Akeem Scott chính là Westbrook của ABL

10:25 Thứ hai 05/03/2018

TinTheThao.com.vnKhông chỉ khán giả Việt Nam, cả những đối thủ của Saigon Heat như Shane Edwards, đồng đội cũ của Kyrie Irving cũng phải trầm trồ với lối chơi của Akeem Scott.

Ngày 3/3 vừa qua, Saigon Heat đã đem lại hương vị chiến thắng cho sân nhà CIS sau một thời gian dài nghỉ Tết trước đối thủ Indonesia CLS Knights. Sự trở lại của Moses Morgan đã hoàn toàn dập tắt mọi hy vọng của đội bạn, mang về một chiến thắng 114-86 vô cùng cách biệt.

Nếu Morgan là người bảo vệ và gia tăng khoảng cách điểm thì chính Akeem Scott vẫn như thường lệ, là người thi đấu không ngại va chạm, giữ lửa cho tất cả thành viên trong đội bóng. Cầu thủ 34 tuổi gốc Jamaica này luôn có một lối chơi mạnh mẽ, truyền cảm hứng cho tất cả những ai yêu bóng rổ.

 Akeem Scott luôn khiến người xem hứng thú vì lối đánh táo bạo của mình.

Chính đối thủ cùa Akeem tại giải ABL năm nay, Shane Edwards hiện đang thi đấu cho Indonesia CLS Knights cũng phải trầm trồ khi được hỏi về hậu vệ của Saigon Heat.

"Anh ấy rất đặc biệt bởi lối chơi táo bạo của mình. Tôi hiểu rõ điều đó khi phòng thủ Akeem. Đã có lúc tôi tưởng chừng anh ta đã phải chậm lại. Thế nhưng không, anh ta vẫn có thể tăng tốc và tấn công rổ vô cùng mạnh mẽ. Anh ấy như là Westbrook của giải đấu này", Shane Edwards trả lời phỏng vấn của phóng viên Bongro24h.

Với thâm niên từng có thời gian được chơi bóng tại NBA, Edwards từng là tiền đạo của Cleveland Cavaliers năm 2014, sát cánh cùng Kyrie Irving khi LeBron James đã đem tài năng của mình đến Miami. Mặc dù không được thi đấu quá lâu tại NBA, thế nhưng đặt chân vào đấu trường này chính là ước mơ của biết bao nhiêu cầu thủ và cũng phải yêu cầu một trình độ nhất định.

 Shane Edwards đã từng có thời gian chơi bóng tại NBA.

"Tại NBA, tôi đã học được một trong những yếu tố quan trọng nhất của cầu thủ giỏi chính là sự bền bỉ. Nhiều người luôn tìm cách ghi thật nhiều điểm nhưng lại không biết cách kiểm soát nhịp độ trận đấu. Điều đó khiến họ khó có thể giành lợi thế xuyên suốt cả trận", Edwards cho biết.

Akeem Scott cũng có khát khao được thi đấu tại NBA. Cầu thủ Mỹ gốc Phi này đã từng khoác áo đội tuyển Bakersfield Jam tranh tài tại NBA D-League.

Sự nghiệp của Akeem bắt đấu để lại dấu ấn từ khi anh thi đấu tại giải quốc gia Phần Lan. Anh đã dẫn dắt đội bóng của mình đến với chức vô địch. Trong trận đấu quyết định năm 2008 đó, anh đã ghi 38 điểm và kèm theo pha game winner, đem về chiếc cúp vô địch cho đội nhà.

Đến với ABL lần này, cùng với các đồng đội đầy chất lượng như Moses Morgan, Maxie Esho, Michael Williams hay cả Viet Arnold, Akeem Scott được khán giả kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về cho Saigon Heat chiếc cúp vô địch giải ABL đầu tiên.

 Liệu Akeem có giúp Saigon Heat có được chức vô địch đầu tiên?

Chia sẻ về thất bại vừa rồi, Shane Edwards thừa nhận Saigon Heat có được một chiến thắng khá dễ dàng khi CLS mắc khá nhiều lỗi phòng ngự.

"Trận thua này là một điều xứng đáng khi chúng tôi quá thiếu tập trung trong khâu phòng ngự. Chúng tôi đã vỡ trận từ hiệp 3. Các cầu thủ không thể ngăn cản những pha nhồi bóng đột phá vào vòng trong của dàn hậu vệ Saigon Heat. Không chỉ vậy, chúng tôi còn lơ là trong việc tạo khó khăn cho những cú ném 3 điểm. Đó chính là nguyên nhân thất bại", Edwards nhận định.

 Shane Edwards (số 57) trao đổi với ngôi sao trẻ Andrew Wiggins trong một buổi tập.

Trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ tiếp đón Westports Malaysia Dragons, đội tuyển đang xếp dưới mình trên bảng xếp hạng vào ngày 10/3 trên nhà thi đấu CIS vào lúc 17h00. Liệu Akeem và các đồng đội có thể mang về cho Saigon Heat một chiến thắng nữa để thêm chắc suất playoffs hay không?

07:00 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục