Đóng băng King James, Boston Celtics hào hùng thắng game 1

12:55 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnNhư giới chuyên môn đã nhận xét trước trận đấu, “phong tỏa Lebron James là điểm mấu chốt nếu muốn giành chiến thắng trước Cleveland Cavaliers” và trong game 1 trận chung kết miền Đông, Boston Celtics đã làm quá tốt điều đó.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, đội bóng bang Massachusetts đã thi triển một thế trận lấn lướt và khiến đoàn quân của HLV Tyron Lue phải “chịu trận” trong suốt thời gian diễn ra game đấu.

Ngay từ hiệp 1, “Lucky the Leprechaun” đã thiết lập ưu thế dẫn trước với khoảng cách lên đến 20 điểm trước các vị khách. Và kể từ đó, Cleveland Cavaliers hầu như “bó tay” trong việc san bằng cách biệt. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Brad Stevens giành chiến thắng ấn tượng 108-83 trước những nhà đương kim á quân NBA.

Trong cuộc chạm trán này, “Nhà vua” của Cleveland Cavaliers, King James đã có một màn trình diễn đáng quên. Trong suốt 36 phút có mặt trên sân, tiền phong số 23 ghi được 15 điểm, 9 kiến tạo nhưng chỉ đạt hiệu suất ném rổ 31.3% (5/16) cũng như có đến 7 lần để mất bóng.

cleveland-cavaliers-vs-boston-celtics-anh-1

Lebron James đã bị Morris theo kèm quá chặt, điều khiến anh không đạt được hiệu suất dứt điểm tốt nhất. 

Phát biểu sau trận đấu, Lebron James cho biết: “Tôi đã có một trận đấu không tốt ngày hôm nay…. Dù vậy, chúng tôi vẫn còn cơ hội ở những game đấu tới. Chúng tôi sẽ tái đấu với họ vào đêm thứ 3 (tức sáng thứ tư theo giờ Việt Nam) và khi đó các bạn hãy chờ xem chúng tôi sẽ trở lại như thế nào”.

Trong khi đó, về phía Boston Celtics, dù giành được chiến thắng ấn tượng; thế nhưng HLV Brad Stevens vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn: “Tôi nghĩ tôi phải cảnh báo các cầu thủ rằng họ còn phải thi đấu tiếp vào đêm thứ 3. Đó sẽ lại là một trận đấu khó khăn nữa đối với chúng tôi. Tuy nhiên, đó cũng là một cơ hội tuyệt vời để toàn đội thể hiện”.

Quay trở lại với những điểm nhấn của trận đấu, trong một ngày mà King James bị Marcus Morris phong tỏa quá tốt; tưởng như các vệ tinh khác của Cleveland Cavaliers sẽ xuất hiện để san sẻ gánh nặng ghi điểm cho “Nhà vua” thì thật đáng tiếc, điều đó đã không xảy đến.

cleveland-cavaliers-vs-boston-celtics-anh-2

Toàn đội Boston Celtics đã thi đấu rất hay trận này. 

Hai “khẩu pháo tầm xa” Kyle Korver và J.R Smith chỉ lần lượt ghi được 5 và 4 điểm. Nhìn rộng hơn, đoàn quân của HLV Tyron Lue chỉ đạt hiệu suất dứt điểm 36% (31/86) cùng tỷ lệ ném 3 15.4% (4/26) trong cuộc đối đầu với Boston Celtics.

Cầu thủ ghi điểm nhiều nhất cho Cleveland Cavaliers hôm nay là Kevin Love với 17 điểm và 8 rebounds. Tuy nhiên, trung phong này cũng chỉ tận dụng thành công 5/14 tình huống ném rổ của mình.

Phía bên kia chiến tuyến, Boston Celtics có đến 3 cầu thủ ghi trên 20 điểm. Lần lượt là Al Horford (20 điểm, 6 kiến tạo), Jaylen Brown (23 điểm, 8 rebounds) và đặc biệt là “người hùng” Marcus Morris (21 điểm, 10 rebounds), người đã có một trận đấu “trên cơ” với Lebron James.

Game 2 giữa 2 đội sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 16/5 tại nhà thi đấu TD Garden, bang Massachusetts. Với ưu thế chưa từng để thua bất cứ trận sân nhà nào tại NBA Playoffs 2018, Boston Celtics đang đứng trước cơ hội rất lớn để khiến Cleveland Cavaliers phải “ôm hận” thêm một lần nữa. 

Xem thông số trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Boston Celtics:

cleveland-cavaliers-vs-boston-celtics-anh-3

Thông số của Cleveland Cavaliers. 

cleveland-cavaliers-vs-boston-celtics-anh-4

Thông số của Boston Celtics. 

cleveland-cavaliers-vs-boston-celtics-anh-5

Thông số trận đấu. 

Xem Highlights trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Boston Celtics:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 12:29 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục