Donald và McIlroy chung nhóm ở Memorial Tournament

08:28 Thứ sáu 01/06/2012

Hai golf thủ đang đứng đầu bảng xếp hạng thế giới song hành cùng nhau tại giải đấu của huyền thoại Jack Nicklaus diễn ra ở Ohio (Mỹ) tuần này.

Đương kim số một thế giới Donald.

Luke Donald và Rory McIlroy là hai golf thủ liên tục thay nhau nắm giữ vị trí số một làng golf những tháng gần đây.

Tuần trước, chiến thắng ở BMW PGA Championship - giải đấu McIlroy bị loại sau 2 vòng đầu tiên vì thừa gậy - đã giúp Donald lấy lại ngôi vị.

Ở Memorial Tournament tới đây, hai người lần thứ 7 liên tục hoán đổi thứ hạng cho nhau nếu McIlroy vô địch, trong khi Donald đứng ngoài Top 13.

Năm nay có 7 golf thủ trong Top 10 thế giới sẽ tham dự Memorial Tournament. 3 người trong nhóm này vắng mặt là Lee Westwood, Jason Dufner và Matt Kuchar.

Đương kim vô địch Masters, Bubba Watson sẽ đánh cặp cùng Tiger Woods - người gần đây lại có dấu hiệu xuống dốc. Anh chỉ đứng thứ 40 ở Masters, bị cắt loại khỏi Quail Hollow và một lần nữa về đích hạng 40 ở Players Championship.

"Đúng là mấy tuần gần đây tôi thi đấu không tốt. Nhưng tôi và huấn luyện viên biết mình phải làm gì", cựu golf thủ số một thế giới tự tin nói.

McIlroy cũng đang khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng vì phong độ bết bát. BMW PGA Championship là giải đấu thứ hai liên tiếp anh bị loại, sau Players Championship.

"Khi đang trên đà tiến, bạn hiếm khi kết thúc một giải đấu bên ngoài Top 5. Nhưng đột nhiên, hai giải đấu liên tiếp bạn bị cắt loại vì dư quá nhiều gậy. Đối với tôi đó quả là một cú sốc", golf thủ 23 tuổi chia sẻ.

US Open, giải major thứ hai của năm - nơi McIlroy là đương kim vô địch, sẽ khởi tranh từ ngày 14/6. Vì vậy, Memorial tuần này chính là cơ hội để anh trấn tĩnh và lấy lại phong độ vốn có.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục