Đón tin vui từ Saka, Southgate có nghe theo lời khuyên của Mourinho?

19:21 Thứ hai 05/07/2021

TinTheThao.com.vnSau trận đấu thăng hoa trước Ukraine, liệu ông Gareth Soutgate có thay đổi công thức chiến thắng của mình?

Bukayo Saka đã bị đau nhẹ trước trận Tứ kết và không thể ra sân cùng các đồng đội trong chiến thắng vang đội 4-0 trước Ukraine. Tuy nhiên, thông tin từ các báo Anh cho hay, Saka đã trở lại tập luyện bình thường và sẵn sàng xung trận trong ngày Tam sư trở lại Wembley. 

Đón tin vui từ Saka, Southgate có nghe theo lời khuyên của Mourinho? - Bóng Đá

 Saka sở hữu tốc độ cực kì ấn tượng.

Huyền thoại Gary Neville của Manchester United khi được yêu cầu chọn ra đội hình đội tuyển Anh để đá trận Bán kết sắp tới, đã trả lời rất ngắn gọn: "Cũng đội hình tương tự như vậy nhưng có Saka".

Đồng quan điểm với Neville, HLV Jose Mourinho cũng cho rằng Gareth Southgate nên giữ đội hình 4-2-3-1 cho cuộc đụng độ với Đan Mạch. Ông nói: "Tôi nghĩ với hai tiền vệ trung tâm là quá đủ để kiểm soát Đan Mạch tấn công. Và sau đó, bạn có 4 cầu thủ ở trên để giải quyết việc sáng tạo."

"Người Anh có cần trở lại với sơ đồ 3 trung vệ như trận gặp Đức không à? Câu trả lời là không. Đức có cách thức khác để chơi sơ đồ 3 trung vệ. Đây là trận đấu không cần Anh phải thay đổi," Mourinho bổ sung. 

Đón tin vui từ Saka, Southgate có nghe theo lời khuyên của Mourinho? - Bóng Đá

 Tuyển Anh vẫn chưa để thủng lưới bàn nào ở giải lần này. 

Chiến lược gia người Bồ cũng cho rằng sẽ có hai cầu thủ chắc chắn được giữ lại trên hàng công tuyển Anh, hai người còn lại tùy thuộc vào quan điểm của Southgate.

Cụ thể, ông cho biết: "Raheem Sterling và Kane ra sân là rất rõ ràng. Hai vị trí còn lại theo quan điểm của tôi thì vẫn để mở. Southgate sẽ có sự lựa chọn tốt nhất. Jadon Sancho đã chơi tốt, Phil Foden xuất phát từ đầu giải, tương tự với Mason Mount. Jack Grealish có vẻ là một cầu thủ không ưa thích lắm của Southgate nhưng mỗi phút anh ấy có mặt trên sân đều thể hiện rất tốt." 

Tuy nhiên, Mourinho đã bỏ quên một cầu thủ cực kì đột biến của Tam sư, đó là Saka. Khi đạt được thể trạng tốt nhất, Saka chứ không phải là Sancho là ưu tiên hàng đầu của tuyển Anh bởi cầu thủ này có ý thức phòng ngự tốt hơn nhiều so với Sancho. 

Ở trận gặp CH Séc hay Đức, Saka cùng với Kyle Walker bịt chặt mọi đường lên bóng của đối thủ. Lối chơi trực diện và tốc độ của tiền vệ Arsenal cũng giúp người Anh nguy hiểm hơn mỗi khi phản công. Bên cạnh đó, việc Đan Mạch đang vận hành sơ đồ 3-4-3 sẽ giúp Saka có nhiều đất để chơi bóng hơn khi Joakim Maehle thường xuyên dâng cao tấn công.

Do đó, có thể tin rằng, tuyển Anh không cần thay đổi công thức khi đang sở hữu mạch chiến thắng ấn tượng. Có chăng, chỉ là chúng ta sẽ chào đón sự trở lại của Saka sau chấn thương mà thôi. 

Saka nói gì khi có bàn đầu tiên cho tuyển Anh:

 
Ngọa Long | 18:51 05/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục