Dồn sức chiêu mộ sát thủ 130 triệu, Chelsea đặc biệt đáng sợ mùa tới

13:34 Thứ hai 05/07/2021 | 4

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel và các cộng sự hiểu rõ gương mặt này hoàn toàn có thể giúp họ chinh phục những đỉnh cao.

Thomas Tuchel và bài toán nhân sự hàng công

Sau chức vô địch Champions League 2020/21, BLĐ Chelsea có cái nhìn chính xác và càng rộng mở hơn với Thomas Tuchel, chiến lược gia đến với Stamford Bridge như sự thay thế cho Frank Lampard. Dù có bản thành tích tốt và dày dặn kinh nghiệm hơn người tiền nhiệm, tuy nhiên Tuchel vẫn bị đặt nhiều nghi ngại về khả năng thành công tại Chelsea, bởi ông vừa bị BLĐ Paris Saint-Germain sa thải cách đó không lâu.

Dồn sức chiêu mộ sát thủ 130 triệu, Chelsea đặc biệt đáng sợ mùa tới - Bóng Đá

Tuchel từng đối mặt với nhiều hoài nghi.

Dẫu vậy, những gì mà Tuchel làm được ở Chelsea là đặc biệt ấn tượng. Một đội bóng chơi chắc chắn, kỷ luật và biết cách hạ gục đối phương bằng những "đòn đánh" bất ngờ. Hiện tại, sau mùa giải trước, Chelsea có thể tạm yên tâm với hàng tiền vệ khi họ đang sở hữu nhiều nhân sự chất lượng và giàu tiềm năng. Hàng thủ và hàng công là hai nơi mà chiến lược gia người Đức cần sự bổ sung, trong bối cảnh Chelsea đặt mục tiêu danh hiệu rất rõ ràng mùa tới.

Dồn sức chiêu mộ sát thủ 130 triệu, Chelsea đặc biệt đáng sợ mùa tới - Bóng Đá

Tuchel đặc biệt chú trọng cho hàng tấn công.

Ở hàng công hiện tại, Timo Werner và Kai Havertz là 2 cái tên được HLV Tuchel tin tưởng nhất. Dẫu vậy, cả hai chưa cho thấy được sự tin cậy ở tính hiệu quả và khả năng ghi bàn thường xuyên cho The Blues. Trong khi đó, những gương mặt khác như Olivier Giroud hay Tammy Abraham thì có rất nhiều liên kết rời Stamford Bridge ngay hè 2021. Chelsea hiện tại đang nỗ lực chiêu mộ ít nhất 1 chân sút chất lượng cho mùa giải mới.

Dồn toàn lực cho Erling Haaland để đón quả ngọt

Thời gian qua, truyền thông Châu Âu và xứ sở sương mù đồng loạt đưa tin chủ tịch Roman Abramovich đích thân nhúng tay vào thực hiện thương vụ chiêu mộ Erling Haaland từ Borussia Dortmund. Ông chủ của Chelsea tin rằng Haaland là chữ ký giúp đội bóng nâng tầm, vươn tới đỉnh cao và gặt hái thêm nhiều thành quả trong tương lai.

Dồn sức chiêu mộ sát thủ 130 triệu, Chelsea đặc biệt đáng sợ mùa tới - Bóng Đá

Chelsea đang theo sát Haaland.

Erling Haaland là một chân sút được tín nhiệm ở khả năng ghi bàn. Nhìn lại mùa giải trước, tiền đạo người Na Uy ra sân 41 trận và ghi được 41 bàn thắng cho đại diện nước Đức. Hiệu suất ghi bàn tròn 1 bàn 1 trận. Ở nửa mùa đầu tiên khoác áo Dortmund, Haaland cũng có 16 bàn thắng sau 18 trận đấu. 

Thực tế, thành tích săn bàn khủng khi còn khoác áo Red Bull Salzburg chính là điều khiến cả Châu Âu phải ngước nhìn Erling Haaland. Sau 27 trận thi đấu cho Red Bull Salzburg, Erling Haaland ghi 29 bàn. Rõ ràng, đó là những con số biết nói về tính hiệu quả và tiềm năng phát triển của cựu sao trẻ CLB Molde.

Dồn sức chiêu mộ sát thủ 130 triệu, Chelsea đặc biệt đáng sợ mùa tới - Bóng Đá

Haaland được Transfermarkt định giá 130 triệu euro.

Với Chelsea hiện tại, chỉ cần chữ ký với Erling Haaland là đủ để giúp họ sở hữu tính hiệu quả trên hàng công. Dưới thời Tuchel, Chelsea là 1 đội bóng chơi chắc chắn với hàng tiền vệ linh hoạt. Giờ đây, khi Haaland cập bến Stamford Bridge, rõ ràng khối đội hình của Chelsea đã cân bằng và đạt được đúng với kỳ vọng mà BLĐ đội bóng đề ra.

Tuchel phát biểu về Champions League: 

 
Minh Trí | 12:36 05/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục