Đón Jesus, Arsenal hoàn tất kế hoạch Brazil hóa

13:11 Thứ hai 27/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal có những động thái chuyển nhượng để hướng đến kế hoạch Brazil hóa vào mùa hè này.

 

Arsenal được tiết lộ đã hoàn tất thương vụ Gabriel Jesus từ Manchester City. Đây là thương vụ quan trọng của đội chủ sân Emirates bởi họ xem Jesus như mục tiêu hàng đầu trên TTCN hè này. Quan trọng nhất, động thái mua Jesus cho thấy Pháo thủ muốn nhắm đến kế hoạch Brazil hóa vào thời điểm hiện tại.

Không kể Jesus, Arsenal hiện sở hữu 3 ngôi sao Brazil. Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes là bộ đôi quan trọng ở sân Emirates. Cách đây ít lâu, đội bóng thành London cũng giành được chữ ký của tài năng trẻ 19 tuổi Marquinhos. Đó là còn chưa kể đến việc Raphinha thuộc biên chế Leeds United đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal.

Đón Jesus, Arsenal hoàn tất kế hoạch Brazil hóa - Bóng Đá

 Arsenal chuyển hướng sang chiêu mộ những cầu thủ Brazil.

Ngần ấy cái tên Brazil là đủ để cho thấy Arsenal muốn tập trung vào chiến lược Brazil hóa. Lý do chính có thể đến tứ sự xuất hiện của GĐKT Edu. Theo nguồn tin từ Fabrizio Romano, chính tác động của Edu đã thu hút Jesus để anh đồng ý chuyển đến Arsenal. Edu rõ ràng biết những gì cầu thủ xứ Samba mang lại. Ông rất hiểu bóng đá Brazil và từng dành ra khoảng thời gian làm việc cho đội tuyển quốc gia. Không khó hiểu nếu Edu thúc đẩy động thái chuyển nhượng với những cầu thủ đồng hương.

Arsenal không phải chưa từng thực hiện việc xây dựng đội hình theo cách tương tự. Thời Arsene Wenger, đội bóng từng tập trung vào chuyện Pháp hóa với những Thierry Henry, Patrick Vieira, Robert Pires hay William Gallas. Sau đó là các trường hợp của Samir Nasri hay Abou Diaby. Ngoại trừ Diaby vì bị chấn thương hành hạ, những cái tên Pháp khác đều gây ấn tượng trong màu áo Arsenal.

Vì vậy, NHM có lý do tin tưởng kế hoạch Brazil hóa của Arsenal thành công. Martinelli cùng Magalhaes đều thi đấu ấn tượng và được chấm trở thành hạt nhân tương lai của đội bóng. Jesus được đánh giá cao ở sự đa năng và quen thuộc cường độ chơi bóng tại Premier League. Về phần Marquinhos, anh là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng ở xứ Samba. NHM kỳ vọng Marquinhos có thể tỏa sáng như Martinelli.

Đón Jesus, Arsenal hoàn tất kế hoạch Brazil hóa - Bóng Đá

 Có Marquinhos và nếu đón thêm Raphinha củng cố số lượng Brazil tại Emirates.

Họ kết hợp cùng một HLV Tây Ban Nha có chút chất Latin như Mikel Arteta là những yếu tố gợi mở niềm hi vọng về sự đổi mới tại Arsenal. Pháo thủ hứa hẹn đáng xem hơn trong tương lai với kế hoạch Brazil hóa mà đội ngũ ban lãnh đạo đang nhắm đến.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 12:13 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục