Dọn đường cho Tiki-taka trở lại, Xavi sẽ mạnh tay thanh lọc những ai?

18:43 Thứ ba 09/11/2021

TinTheThao.com.vnXavi nhậm chức tại Barcelona kéo theo muôn vàn kì vọng của các cules. Tuy nhiên, để vực dậy đội bóng này trong một sớm một chiều là điều không hề dễ.

Hôm qua, BLĐ Barca đã chính thức giới thiệu Xavi đến với toàn thể người hâm mộ. Trong lần trở lại này, Xavi sẽ gánh vác một trọng trách cực lớn. Ông không chỉ cần giúp Barca chấm dứt được mạch trận tồi tệ trong thời gian qua, mà còn phải giúp đội bóng này khôi phục được lối chơi Tiki-taka trứ danh. 

Dọn đường cho Tiki-taka trở lại, Xavi sẽ mạnh tay thanh lọc những ai? - Bóng Đá

 Xavi liệu có thể vực dậy Barca?

Trong một tiết lộ mới đây của Xavi, người ta có thể hình dung rằng ông sẽ yêu cầu rất cao từ những người học trò của mình, tương tự cách Pep Guardiola đã làm trong quá khứ. Ông cho biết: "Nếu bạn có một HLV không đòi hỏi nhiều ở các cầu thủ của mình, bạn có thể nhận lại một màn trình diễn từ 5 đến 10 điểm và cộng với một chút may mắn, có thể bạn sẽ thành công. Còn nếu bạn có một HLV luôn đặt ra yêu cầu từ 9 đến 9.5 cho các cầu thủ, bạn có thể nhận về một màn trình diễn dao động trong thang điểm 8, và với điều đó, cộng thêm sự nỗ lực và cố gắng, bạn sẽ có được những danh hiệu."

Rõ ràng, với tuyên bố này, những người có đẳng cấp không phù hợp với đội bóng hay lối chơi ban bật của Xavi sẽ bị thải loại. Và người đang đứng đầu danh sách chờ bị thanh lý ấy có lẽ là tiền đạo Luuk de Jong. 

Tờ Sport cho biết, Barca đang tìm cách để cắt giảm ngân sách. Luuk de Jong là cầu thủ được Ronald Koeman chiêu mộ và đã chơi không tốt trong thời gian qua. Trong 9 lần được ra sân trên mọi đấu trường, tiền đạo này chỉ có đúng 1 pha lập công. Thêm vào đó, chân sút sinh năm 1990 này vốn có sở trường là không chiến. Chuyện anh "lạc loài" trong hệ thống của Barca cũng là điều dễ hiểu. Tờ Sport tin rằng, Barca sẽ "gửi trả" Luuk de Jong lại cho Sevilla. Đồng thời họ hi vọng Man City sẽ "nhả" Raheem Sterling vào tháng Giêng tới theo dạng cho mượn.

Dọn đường cho Tiki-taka trở lại, Xavi sẽ mạnh tay thanh lọc những ai? - Bóng Đá

 Luuk de Jong không còn nằm trong kế hoạch của Xavi.

Mặt khác, Xavi cũng cho rằng đội ngũ y tế của Barca đang làm việc không tốt. Cụ thể, họ đang có đến 11 cầu thủ đang phải điều trị chấn thương. Bao gồm Sergino Dest, Gerard Pique, Sergi Roberto, Pedri, Martin Braithwaite, Ousmane Dembele, Sergio Aguero, Neto, Eric Garcia, Nico Gonzalez và mới nhất là Ansu Fati. Đây là lí do tân HLV trưởng của Barca muốn đưa bác sĩ Ricard Pruna, người chỉ mới rời xứ Catalonia vào năm ngoái, trở lại CLB. Dĩ nhiên, điều này đồng nghĩa, HLV thể lực Albert Roca và trưởng bộ phận vật lý trị liệu Juanjo Brau sẽ bị thải loại.

Video Xavi trở thành HLV trưởng của Barca:

 
Ngọa Long | 17:45 09/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục