Đòn cảnh tỉnh cho Arsenal

23:12 Thứ bảy 04/02/2023

TinTheThao.com.vnThất bại trước Everton cho thấy thầy trò Mikel Arteta còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn nghĩ tới ngôi vô địch.

 

Arsenal hừng hực khí thế hành quân tới sân Goodison Park. Tuy nhiên, tiền đạo đang có phong độ cao Eddie Nketiah và đội trưởng Martin Odegaard đều phung phí cơ hội.

Chính vì thế, Pháo thủ không thể nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League lên hơn 5 điểm với Man City, cũng như tránh thất bại thứ hai liên tiếp trên mọi đấu trường sau trận thua 0-1 trước chính The Citizens ở FA Cup.

Khi hàng công không thể tận dụng cơ hội, hàng thủ Arsenal lại thiếu sự chắc chắn. Cú đánh đầu ở phút 60 của James Tarkowski là đủ để The Toffees có chiến thắng đầu tiên tại Premier League sau 105 ngày, đưa họ thoát khỏi khu vực rớt hạng trong trận đầu tiên của Sean Dyche trên cương vị HLV trưởng.

Đòn cảnh tỉnh cho Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal bất ngờ thất bại.

Đối với HLV Mikel Arteta và các học trò, thất bại tại Goodison Park chỉ mới là trận thua thứ hai của họ trong mùa giải này, sau khi để Man Utd đánh bại với tỷ số 3-1 đúng 5 tháng trước. Tuy nhiên, đây là lời cảnh tỉnh cần thiết cho Pháo thủ.

Sau trận đấu, Arteta than thở về "mục tiêu và chất lượng của các cầu thủ trong việc triển khai bóng ở 1/3 cuối sân", mặc dù họ kiểm soát bóng có thời lượng lên tới 70%. Nhưng tựu chung lại, ông vẫn tự hào về các học trò.

Arteta khẳng định: “Hôm nay, tôi yêu họ hơn nhiều so với tuần trước hoặc một tháng trước. Thật dễ dàng hơn để ở bên cạnh một ai đó khi họ đang giành chiến thắng. Tôi vẫn tự hào về tất cả những cầu thủ này, họ xứng đáng với điều đó.

Đây sẽ không phải là con đường trải đầy hoa hồng. Sẽ rất khó khăn và đội bóng có thể chơi tốt hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã làm ngày hôm nay.

Chúng tôi có nhiều bóng nhưng chúng tôi thiếu mục tiêu và chất lượng trong 1/3 cuối sân bất chấp tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng sau đó chúng tôi để thủng lưới và họ làm chậm trận đấu và chúng tôi gặp khó khăn.

Họ làm điều này với mọi đội bóng. Đó là sức mạnh của Everton với chiều cao, thể chất là sự khác biệt. Nếu bạn muốn kiểm soát trận đấu, bạn phải kiểm soát điều này."

Đòn cảnh tỉnh cho Arsenal - Bóng Đá

 Đòn cảnh tỉnh cho Arsenal. 

Sau khi để mất suất dự Champions League mùa trước, Arsenal bổ sung một loạt tân binh chất lượng. Tinh thần và lối chơi của đội bóng lập tức cải thiện. Trước khi gặp Everton, họ chỉ thua duy nhất một trận trước Man Utd. Tất cả đều nghĩ Pháo thủ không thể ngăn cản.

Tuy nhiên, thất bại trước Everton là đòn cảnh tỉnh cho Arsenal. Mùa giải còn dài và đội chủ sân Emirates không được phép lơ là. Nhiều khả năng Arsenal sẽ bị Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm sau vòng đấu này.

Nhưng tình hình vẫn nằm trong quyền kiểm soát của thầy trò HLV Arteta. Quan trọng là họ cần đứng dậy kịp thời. Chỉ có như vậy, Arsenal mới có thể hướng tới mục tiêu giành chức vô địch mùa này. 

Tiểu Lam | 22:42 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục