Dominic Thiem giơ ngón tay cái, Rafael Nadal lần thứ 12 vô địch Roland Garros

23:23 Chủ nhật 09/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Dominic Thiem ở chung kết đơn nam Roland Garros 2019. Đây là danh hiệu thứ 12 ở giải Grand Slam trên đất Pháp của tay vợt người Tây Ban Nha.

Trận chung kết đơn nam Roland Garros 2019 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Dù vậy kết quả chung cuộc lại không nằm ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn khi Rafael Nadal vẫn thể hiện một phong độ tuyệt vời trên mặt sân đất nện để khiến Dominic Thiem lần thứ 2 liên tiếp ôm hận trong trận chiến cuối cùng ở giải Grand Slam diễn ra tại Pháp.

Rafael-Nadal-01

 Rafael Nadal vô địch thuyết phục ở Roland Garros 2019.

Một chút bất ngờ khi Dominic Thiem là người có lợi thế trước bằng điểm break trong game 5. Tuy nhiên, Rafael Nadal nhanh chóng chứng minh đẳng cấp bằng 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp để chiến thắng set 1 với tỷ số 6-3.

Cả Nadal và Thiem đều thể hiện sự chắc tay trong các bàn giao bóng của mình trong ván 2. Thậm chí nhà đương kim vô địch còn gây ấn tượng mạnh với 4 game giao bóng thắng trắng. Tuy nhiên cũng chính ông vua sân đất nện lại mắc những lỗi bóng hỏng khá đáng tiếc qua đó tạo điều kiện cho đối thủ trẻ hơn mình gần 8 tuổi có được break quan trọng trong game 12 để san bằng tỷ số sau 2 set đấu 1-1 (3-6; 7-5).

D8i-EYgX4AE6xfK

 Dominic Thiem đã lần thứ 2 ôm hận trong trận chung kết Roland Garros trước Nadal.

Thua đau, tay vợt số 2 thế giới nhanh chóng có màn đáp trả đầy mạnh mẽ. Nadal giành tới 3 break và chỉ để Thiem giữ lại 1 game giao bóng để kết thúc set 3 với thắng lợi 6-1. Đây cũng là ván đấu mà người ta thấy rõ sự khủng khiếp của ông hoàng sân đất nện. Với cái tuổi 33, Nadal vẫn thi đấu bền bỉ khắp mặt sân và chiến thắng ở hầu hết các pha bóng bền quan trọng. Đã có lúc, tay vợt sinh năm 1986 khiến đàn em phải giơ ngón tay cái thán phục sau 1 pha cứu bóng bỏ nhỏ cực hay.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt từng 11 lần lên ngôi ở Roland Garros là người giành lợi thế trước trong ván 4 với break ngay trong game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Dominic Thiem đã có 2 cơ hội đòi lại bàn bẻ giao bóng trong game 3 nhưng đã bỏ lỡ. Càng về cuối, tay vợt 25 tuổi người Áo càng cho thấy sự thiếu ổn định và nóng vội. Mọi thứ gần như chấm hết với hạt giống số 4 khi anh thua tiếp bàn giao bóng ở game 6.

Rafael-Nadal-02

 Nadal nằm xuống mặt sân ăn mừng sau khi giành chiến thắng ở chung kết đơn nam Roland Garros 2019.

Rafael Nadal đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (6-3; 5-7; 6-1; 6-1) sau 3 giờ 4 phút thi đấu. Như vậy Nadal không những bảo vệ thành công chức vô địch mà đã nâng kỷ lục số lần đăng quang của mình ở Roland Garros lên con số 12. Đây là kỷ lục mà chắc khó ai có thể vượt qua trong rất lâu nữa.

D8oet_RX4AEor-_

 

Tay vợt người Tây Ban Nha cũng sở hữu kỷ lục về người vô địch một giải Grand Slam nhiều nhất. Vượt qua thành tích 11 lần đăng quang ở Australian Open của huyền thoại Margaret Court.

Ở một diễn biến khác, cặp đôi Kristina Mladenovic (Pháp) Timea Babos (Hungary) đã giành chức vô địch nội dung đôi nữ Roland Garros 2019 sau khi đánh bại cặp Trung Quốc Zheng Saisai và Yingying Duan ở trận chung kết với tỷ số 2-0 (6-2; 6-3).

Screenshot_2019-06-10 Infosys Match Centre - Roland-Garros - The 2019 Roland-Garros Tournament official site

 

Nam Thành | 22:25 09/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục