Dominic Thiem - tay vợt nam trẻ nhất top 100 ATP

23:58 Thứ bảy 31/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù chỉ mới nổi lên ở nửa đầu mùa giải 2014, song có thể nói Dominic Thiem đang là một trong những gương mặt nam tiềm năng nhất hiện nay của ATP.

Dù chỉ dừng cuộc chơi ngay tại Vòng 2 giải Roland Garros 2014 sau khi nhận thất bại trước số 1 thế giới Rafael Nadal nhưng những gì mà Dominic Thiem cống hiến đã phần nào cũng cố cho niềm tin của người hâm mộ khi nhận xét anh chính là ngôi sao tiềm năng. Roland Garros năm nay chỉ là Grand Slam thứ 2 mà tay vợt trẻ này tham dự, sau Australian Open 2014.

Tên tuổi anh được chú ý kể từ trận thắng trước đàn anh của mình là Stanislas Wawrinka tại Vòng 2 Madrid Masters 2014. Cũng nên nhớ rằng, Stan đến với Madrid sau khi đoạt chức Vô địch tại Monte Carlo (thắng đồng hương Roger Federer). Ở trận đấu đó, tay vợt trẻ nhất trong Top 100 đã phục hồi sau khi thua set đầu nhanh chóng để hạ Wawrinka 1-6, 6-2, 6-4. Khi Wawrinka chơi không hề tệ trong trận này.

Thiem với đôi vai dày được xem như là bản sao của Wawrinka, anh có cú backhand một tay nặng như “Stan the Man”, cú giao bóng của anh còn nặng hơn đàn anh của mình. Trong trận đấu ở Madrid, vận tốc giao bóng 1 trung bình của Thiem là 193 km/h, trong khi của Wawrinka là 188 km/h. Có đôi vai và cánh tay mạnh như vậy là do Thiêm rất chú trọng tập thể lực: chuẩn bị mùa giải, anh vào rừng vác lên vai khúc gỗ lớn leo đèo, lội suối.

Thiem - tay vợt trẻ nhất trong top 100 ATP.

Thiem chơi chuyên nhiệp cách đây 2 năm sau khi leo lên vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng ITF cho các tay vợt thiếu niên, Mùa giải trước, anh chơi ở các giải Future và Challenger trước khi lọt vào 2 trận tứ kết ATP ở Vienna tháng 10.2013 (thua Tsonga ở loạt tie-break trong set 3) ở Rotterdam tháng 2.2014 (thua Murray sau 3 set).

Murray sau đó nói về Thiem: “Tới đây, chúng ta sẽ được nghe nhiều về cái tên này”. Là tay vợt triển vọng nhưng ít khi Thiem được nhận suất đặc cách dự các giải đấu.

Trong 9 giải anh dự từ đầu năm nay, anh chỉ nhận suất đặc cách ở giải Monte Carlo. 7/8 giải còn lại, anh đều vượt qua vòng loại để có mặt ở vòng đấu chính, trong đó có Australian Open và 3 giải Masters.

Chỉ ở mỗi giải Doha, anh thất bại. Như vậy, Thiem là tay vợt thành công nhất trong các vòng loại tính từ đầu mùa đến nay.

Cha và mẹ của Dominic Thiem là Wolfgan và Karin đều là HLV tennis. Cách đây 12 năm, Wolfgang xin vào làm tại học viện tennis của Gunter Bresnik ở Vienna. Bresnik từng huấn luyện Boris Becker, Amos Mansdorf, Patrick McEnroe nhanh chóng nhạn ra tài năng của con trai người cộng sự. Hiện giờ, Bresnik là HLV của anh và cũng của Ernests Gulbis. Nhờ có người bạn tập rất thân và đánh bóng nặng như Gulbis mà Thiem tiến nhanh.

Trước giải đấu ở Madrid, chiến thắng lớn nhất của Thiem là trước tay vợt hạng 23 Gilles Simon ở Indian Wells. Trận thắng Wawrinka đánh dấu việc Thiem trở thành tay vợt 20 đầu tiên hạ một tay vợt trong Top 3 kể từ khi Del Potro làm được điều này ở Mỹ mở rộng 2009.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục