Đổi Van de Beek lấy vua chấn thương Barca, lợi ích nào cho Man Utd?

21:48 Thứ ba 20/07/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vừa nhận được một lời đề nghị hoán đổi cầu thủ từ phía Barcelona.

Dù từng nhận được rất nhiều kỳ vọng kể từ khi đặt chân đến Old Trafford, tuy nhiên tiền vệ tài năng Donny Van de Beek không thể tìm thấy một chỗ đứng trong đội hình chính thức và vì vậy, anh dần bị xem như người thừa trong kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Mùa giải năm ngoái, cựu ngôi sao Ajax chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân tại Premier League. Đối với một cầu thủ đang ở giai đoạn phát triển sự nghiệp, điều này thực sự rất khó chấp nhận. Chính vì vậy, nhiều đồn đoán cho rằng De Beek đang để ngỏ ý định chia tay Man Utd chỉ sau 1 mùa giải gắn bó.

Ian Wright on Van de Beek - Bóng Đá

 Van de Beek đang đứng trước nhiều đồn đoán về tương lai.

Theo nguồn tin từ Sport, thay vì bán tiền vệ người Hà Lan, Man Utd hoàn toàn có thể xem xét lời đề nghị hoán đổi từ phía Barcelona. Cụ thể, đội bóng xứ Catalan muốn sử dụng trung vệ Samuel Umiti như một phần của thương vụ chiêu mộ Van De Beek.

Cầu thủ người Pháp từng nằm trong nhóm những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới, sau khi cùng tuyển Pháp chinh phục World Cup 2018, song chấn thương dai dẳng đã khiến anh dần đánh mất cơ hội thi đấu. Đây là một trường hợp khá giống với một ngôi sao phòng ngự khác bên phía Quỷ đỏ, Eric Bailly.

Trên lý thuyết, Man Utd không cần bổ sung thêm một nhân tố như Umtiti, bởi lẽ họ gần như đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid.

man utd fans react to umtiti transfer - Bóng Đá

 Umtiti sẽ mang lại lợi ích gì cho Quỷ đỏ?

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Lyon hoàn toàn có thể mở ra cho HLV Ole Gunnar Solskjaer nhiều sự lựa chọn khác về mặt chiến thuật, ví dụ như 3-4-2-1 như cách vận hành của Chelsea mùa trước. So với Bailly, anh từng có nhiều cơ hội cọ xát tại các giải đấu lớn và khi tình hình thể trạng ổn định, Umtiti cũng thể hiện những màn trình diễn khá ấn tượng, điển hình như giai đoạn cuối mùa giải trước.

 Trường hợp Umtiti chỉ đóng vai trò dự phòng cho Varane hay Harry Maguire, Man Utd có thể khai thác triệt để tiềm năng từ cầu thủ này, bởi việc không ra sân với một cường độ cao sẽ giúp anh hạn chế bớt những ca chấn thương.

Bên cạnh đó, việc chấp nhận để Van de Beek sang Camp Nou sẽ giải phóng không gian nơi hàng tiền vệ cho Man Utd, tạo điều kiện giúp họ dễ dàng tiếp cận mục tiêu trong mơ Declan Rice hoặc gia tăng cơ hội ra sân cho các cái tên khác.

Solsa ca ngợi sự linh hoạt của Van de Beek

 
Trường Sơn | 21:18 20/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục