Đội tuyển xe đạp nữ không tập huấn ở Hàn Quốc

07:28 Thứ sáu 08/05/2015

Ông Đoàn Kim Phách - Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp-mô tô Việt Nam (VCF) - cho biết: “Để phát triển phong trào xe đạp tại các quốc gia trong khu vực châu Á, đích thân Chủ tịch Liên đoàn xe đạp Hàn Quốc (KCF) Chayol Koo đã gửi thư mời đến Liên đoàn Xe đạp - mô tô Việt Nam mời các tuyển thủ xe đạp nữ Việt Nam tham dự khóa huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện xe đạp thế giới đặt tại Hàn Quốc (World Cycling Centre Korea Satellite) diễn ra trong 50 ngày từ 16-4 đến 4-6. Toàn bộ kinh phí do phía Hàn Quốc đài thọ từ việc ăn ở cho đến dụng cụ tập luyện, Việt Nam chỉ lo vé máy bay và tiền thuê ô tô khi tập luyện”.

Trước lời đề nghị có ích cho sự phát triển của xe đạp Việt Nam, nhất là đội tuyển nữ đang chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6, ngay sau khi nhận thư mời từ KCF vào ngày 31-3, Liên đoàn Xe đạp-mô tô Việt Nam lập tức gửi công văn đề nghị Tổng cục TDTT cử đội tuyển nữ gồm 6 VĐV Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thùy Dung, Phan Thị Liễu, Nguyễn Phan Ngọc Trang, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và HLV Ngô Quốc Tiến đi tập huấn. Thế nhưng trao đổi với chúng tôi vào hôm qua, lãnh đạo của VCF cho biết chúng ta đã hủy chiến tập huấn vì làm thủ tục quá trễ cũng như gặp trục trặc xin visa vào Hàn Quốc.

Tay đua Nguyễn Thị Thật bỏ lỡ chuyến tập huấn nước ngoài khá đáng tiếc.

Theo ông Nguyễn Đức Cường – Trưởng bộ môn xe đạp Việt Nam cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc trên do đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam phải tham gia giải Tour Thái Lan vào tháng 4 nên làm trễ nãi thời gian làm visa đi Hàn Quốc. Bên cạnh đó, HLV Ngô Quốc Tiến và tuyển thủ Nguyễn Thị Thật không được cấp visa vào Hàn Quốc vì chuyến tập huấn và thi đấu ASIAD năm ngoái, cả 2 lưu trú quá 15 ngày nên không được tái cấp visa.

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam không đi tập huấn Hàn Quốc quả là điều đáng tiếc. Chúng ta tự đánh mất cơ hội tốt như vậy. Bởi nếu chúng ta quyết tâm đi tập huấn, thì các nguyên nhân trên, lãnh đạo và BHL đội xe đạp nữ Việt Nam vẫn có thể khắc phục .

Ngoài ra, việc không đi tập huấn có một phần cũng xuất phát từ nội bộ của đội tuyển xe đạp nữ hiện nay đang có một số bất ổn, “bằng mặt mà không bằng lòng” giữa các thành viên. Cách đây 1 tháng rưỡi, tay đua chủ chốt đội tuyển Nguyễn Thùy Dung lên tiếng bức xúc trước cách làm của bộ môn và BHL khi cho cô được hưởng tiền chế độ cho VĐV chuẩn bị SEA Games mà dành cho một tay đua khác lên tuyển không lâu. Khi Thùy Dung lên tiếng, lúc đó BHL mới đổ thừa qua cho bộ môn quyết định nhầm người rồi mới cho cô hưởng chế độ đó từ đầu tháng 4.

Ngay trong quá trình chuẩn bị chuyến tập huấn Hàn Quốc này, lại thêm một chuyện bất cập xảy ra. Theo danh sách của bộ môn xe đạp trình Tổng cục TDTT đi tập huấn chỉ có HLV Ngô Quốc Tiến và tay đua Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu và 2 tuyển thủ trẻ Nguyễn Thị Thu Mai. Tất cả 5 thành viên trên đều là người của An Giang chứ không như danh sách đề nghị ban đầu của liên đoàn có thêm 2 tay đua của Bình Dương Nguyễn Thùy Dung và Nguyễn Phan Ngọc Trang. Phải chăng có một sự thiên vị nào đó dành cho các học trò ruột của HLV Ngô Quốc Tiến tại An Giang. Bởi Thùy Dung và Ngọc Trang là 2 tay đua chủ lực của đội tuyển, chỉ đứng sau Nguyễn Thị Thật trong thời gian qua. Việc họ được gọi tập trung đội tuyển, nhưng lại không được đi tập huấn là điều rất vô lý. Chẳng lẽ đội tuyển đi tập huấn hết, còn họ ở nhà tập với ai.

* Theo Trưởng bộ môn xe đạp Nguyễn Đức Cường, sở dĩ 2 tay đua Dung và Trang không được đưa vào danh sách vì bộ môn đã hỏi ý kiến đơn vị Bình Dương, nhưng không thấy trả lời nên dành suất cho người khác. Nhưng trả lời SGGP Thể Thao, Trưởng bộ môn xe đạp Bình Dương Bành Chấn Quyền rất bức xúc tuyên bố không nhận được bất kỳ công văn nào từ phía bộ môn. Ông Bành Chấn Quyền cũng lo lắng việc chọn đội tuyển chính thức đi dự SEA Games có thật công bằng hay vẫn có sự thiên vị nào đó từ ban huấn luyện hay bộ môn.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục