Đội tuyển Việt Nam và nhiệm vụ giải cứu niềm tin

14:20 Thứ ba 20/11/2012

Trưa nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã đặt chân tới Thái Lan, bắt đầu bước vào chiến dịch chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2012. Chức vô địch không chỉ là lời khẳng định cho sức mạnh số 1 của một nền bóng đá, mà còn có nhiệm vụ vô cùng quan trọng khác: giải cứu niềm tin bóng đá Việt Nam đang xuống rất thấp.

ĐTVN thời nào cũng vậy, niềm tin luôn là chìa khóa tới chiến thắng. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã trải qua gần 3 tháng tập trung với những điều đã làm được và chưa làm được về chuyên môn. Thế nhưng trong hoàn cảnh nào thì họ cũng phải thể hiện được khát khao chiến thắng, để không những tạo dựng niềm tin nơi người hâm mộ, mà chính bản thân mình cũng sẽ có thêm sức mạnh, sẵn sàng chinh phục ngôi vô địch tại AFF Cup lần này.


Những tưởng HLV nội dẫn dắt, sẽ nhận được sự chia sẻ của báo chí và dư luận, nhưng suốt thời gian qua, thày trò HLV Phan Thanh Hùng liên tiếp phải chịu nhiều sức ép.

NHM nước nhà đang rất kỳ vọng vào ĐTVN. Ảnh: SN

Một mặt ông Hùng cho rằng ĐTVN nên quen dần với những sức ép đó, một mặt ông Hùng khẳng định, tất cả hãy chờ vào kết quả, hay chí ít là màn thể hiện của ĐTVN tại AFF Cup sắp tới. Sau những chuyện ngoài chuyên môn, điều mà ông Hùng lo lắng nhất hiện tại, chính là chấn thương của các cầu thủ. ĐTVN vẫn đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi, đội hình, nhưng sự quyết tâm thì luôn được thể hiện, trong cả những bài tập.

“Điều mà tôi mong muốn lúc này chính là sự ủng hộ của giới truyền thông và NHM. Dù có khó khăn nhưng tôi tin nếu có niềm tin, thành công sẽ tới”, HLV Phan Thanh Hùng tâm sự.

Với nhiều cầu thủ, không phủ nhận ĐTVN đang được kỳ vọng sẽ là cứu cánh. Ở thời điểm nhiều CLB đang rất bi đát, khiến ngay cả những người được gán mác ĐTVN cũng có nguy cơ bị thất nghiệp. Tuy nhiên, đó không phải là lo lắng của số đông cầu thủ.

Thậm chí với Công Vinh, Thành Lương-2 cầu thủ có khả năng mất việc nhất ở CLB Hà Nội vẫn khẳng định, việc bây giờ là tập trung làm tốt nhiệm vụ trên ĐTQG, còn chuyện ở CLB buộc phải tạm gác sang 1 bên. “Chúng tôi tin rằng nếu thi đấu thành công trên tuyển, mình sẽ có chỗ đứng ngay cả khi CLB gặp khó khăn. Nói thế không có nghĩa những nỗ lực thi đấu chỉ là để lo cho bản thân, mà đây là trách nhiệm, là màu cờ sắc áo”, Công Vinh tâm sự.

Thành công của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ góp phần giải cứu bóng đá Việt Nam. Ảnh: SN

Sẽ là quá tuyệt vời nếu như ĐTVN vô địch tại AFF Cup năm nay, khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đòi lại được ngôi vô địch đánh mất vào tay người Mã 2 năm trước. Song, còn tuyệt vời hơn nếu ĐTVN vô địch, bởi nó chắc chắn sẽ trở thành cú hích, trở thành hiệu ứng mạnh giúp cho bóng đá VN vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Người hâm mộ VN, đã quay lưng với giải quốc nội. Trong cơn bão bập bùng liên quan đến tài chính, rất nhiều CLB cũng đứng trước nguy cơ giải thể. Cũng đúng thời điểm này, nhiều ông bầu đã lộ rõ “mặt thật” là những “con buôn” hay chỉ là làm bóng đá để lấy danh tiếng, không hề bài bản, dài hơi.

Niềm tin với bóng đá VN đã xuống rất thấp, nhưng không ít NHM vẫn đặt kỳ vọng vào điều gì đó với ĐTVN. Đơn giản bởi, đội tuyển luôn là bộ mặt của mỗi nền bóng đá và chỉ cần ĐTVN chơi được về lối chơi và tinh thần thôi, cũng sẽ khiến nhiều người cảm kích, hài lòng, từ đó thông cảm hơn với những khó khăn của bóng đá nước nhà.

Nói như vậy cũng có nghĩa, AFF Cup đang trở thành cứu cánh với bóng đá VN, với VFF, với cả thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Thành công của ĐTVN, sẽ giúp bóng đá VN tái cấu trúc lại toàn bộ và chắc chắn khi đó, sẽ nhận được sự ủng hộ cao của báo chí, dư luận.

Song, để tạo ra một hiệu ứng thực sự lan tỏa, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Họ sẽ phải cho thấy một đội tuyển thật sự mạnh về chuyên môn, ổn định về tư tưởng và trên hết là khao khát chiến thắng ngay từ khi trái bóng chưa lăn.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục