Đội tuyển Việt Nam: Tin vào thầy trò HLV Miura

15:32 Chủ nhật 07/12/2014

Dù luôn thể hiện sự tự tin rất lớn, nhưng rõ ràng chuyến làm khách của ĐTVN trên sân Shah Alam tối nay đối mặt với nhiều khó khăn. Dù vậy, người hâm mộ quê nhà hãy cứ tin vào thầy trò HLV Miura, khi họ đã làm việc hết mình để giành kết quả tốt nhất.

Tính từ năm 2008 tới nay, Việt Nam và Malaysia có tổng cộng 9 lần gặp nhau tại các đấu trường AFF Cup, SEA Games và các trận giao hữu. Kết quả ưu thế khá nghiêng về Việt Nam khi có 5 chiến thắng, một hòa và ba trận thua.

NHM nước nhà vẫn luôn cổ vũ cho ĐTVN

Như vậy, lịch sử đang đứng về phía thầy trò HLV Miura, nhưng điều đó không quyết định đến chiến thắng với ĐTVN trong chuyến làm khách trên sân Shah Alam tối nay. Hơn ai hết, ĐTVN cần hiểu rằng, họ phải đánh bại được đối thủ bằng thực lực, bản lĩnh vào sự khôn ngoan. Đó là điều HLV Miura và các học trò đã cho thấy niềm tin sau trận thắng Philippines ở vòng bảng. Và sẽ là rất tuyệt vời nếu càng tiến sâu vào giải, ĐTVN càng hoàn thiện hơn, bất ngờ hơn và trên hết là khát khao chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào.

Người Mã có lý để tin rằng mình đủ sức bắt bài ĐTVN bởi 2/3 lực lượng của Malaysia tham dự giải đấu này đều là thành phần lên ngôi vô địch 2010 mà mấu chốt cho chức vô địch ấy chính là chiến thẳng để đời trên sân Bukit Jalil trước ĐTVN với cú đúp của tiền đạo Safee.

Malaysia đã sử dụng lối chơi phòng ngự – phản công nhưng đầy sức mạnh của mình. Họ cố gắng phá lối chơi của đối thủ và chờ đợi sai lầm mà đối phương mang lại khi sự kiên nhẫn để khoan thủng khối bê tông của hàng tiền đạo đã cạn kiệt thể lực.

HLV Miura quyết tâm tái lập kỳ tích năm 2008 cùng ĐTVN

Về cơ bản lối chơi của Malaysia không thay đổi nhiều sau 4 năm, sau nhiều đời HLV dẫn dắt. Nhưng như đã nói ở trên, ĐTVN dưới thời HLV Miura đang cho thấy một sức mạnh rất khó lường. Công việc của một HLV về cơ bản là chuẩn bị thể lực, tổ chức đội bóng và xây dựng lối chơi, chuẩn bị tâm lý, và với nhiều HLV còn là lên phương án chiến thuật cụ thể cho từng trận đấu. Điều này thì HLV Miura đang cho thấy năng lực của mình.

Tất nhiên, trong bóng đá chẳng thế nói trước, nhất là ĐTVN sẽ phải làm khách trên sân của Malaysia với sức chứa hơn 80 nghìn khán giả. HLV trưởng tuyển Malaysia, Dollah Salleh đã yêu cầu các học trò của mình "phá lưới" đội tuyển Việt Nam và không để thủng lưới ở trận bán kết lượt đi tối nay. Một chiến thắng cách biệt sẽ giúp Malaysia cảm thấy yên tâm hơn trước thềm trận lượt về ở Mỹ Đình vào ngày 11/12 tới.

"Chúng tôi cần phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà. Chúng tôi cần phải biết rằng trận đấu lượt về tại Hà Nội không hề dễ dàng chút nào”, HLV Dollah nói.

Trận thua Malaysia tại AFF Cup 2010 đã bắt đầu đánh dấu chu kỳ đi xuống của bóng đá Việt Nam và thành tích các đội tuyển. Sau 4 năm, ĐTVN đang được gửi gắm nhiều hy vọng dưới thời HLV Miura, cũng bắt đầu từ một trận đấu với Malaysia và biết đâu chúng ta sẽ đòi lại những gì đã mất.

Hãy cứ tin vào HLV Miura và các học trò sẽ làm được điều đó tại AFF Cup năm nay.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục