Đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Tấn Trường tri ân thầy Park

18:00 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng trước ĐT Malaysia.

FIFA cộng điểm cho ĐT Việt Nam sau trận thắng Malaysia

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo tiếp tục được cộng điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng ấn tượng trước Malaysia. Cụ thể theo Footy Rankings, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã được cộng 7,28 điểm cho chiến thắng Malaysia. Trước đó, Những chiến binh Sao Vàng cũng được cộng 6,18 điểm cho thắng lợi 4-0 trước Indonesia. 

Đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Tấn Trường tri ân thầy Park - Bóng Đá

Đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thắng Malaysia. Ảnh: AFC.

Sau 2 chiến thắng, ĐT Việt Nam giành thêm 13,46 điểm qua đó có tổng điểm là 1271,52. Với số điểm này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thăng tiến 2 bậc từ hạng 92 lên hạng 90 trên bảng xếp hạng FIFA.

Bùi Tấn Trường cảm ơn thầy Park

HLV Park Hang-seo đã ôm chặt Tấn Trường sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia. Không nói quá khi cho rằng 3 điểm của Những chiến binh Sao Vàng có công lớn nhất của thủ thành người Đồng Tháp. Thủ môn 35 tuổi cũng không giấu được sự xúc động của mình.

Chia sẻ trên trang cá nhân, thủ môn của CLB Hà Nội đăng hình ảnh chụp cùng HLV Park Hang-seo như một lời cảm ơn chân thành đến người thầy của mình. Thủ môn sinh năm 1986 viết:  “Giờ không biết nói gì ngoài hai từ cảm ơn. Thanks all”.

ĐT Việt Nam nhận thưởng 'khủng' sau trận thắng Malaysia

Sau khi đánh bại đội tuyển Malaysia với tỷ số 2-1, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng nóng cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội số tiền là 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng thưởng 1 tỷ đồng cho ĐT Việt Nam. Đây được coi là nguồn động viên kịp thời cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo sau những nỗ lực chiến đấu đến phút cuối cùng của trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA; Tấn Trường tri ân thầy Park - Bóng Đá

ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia tại vòng loại World Cup đêm 11/06. Ảnh: AFC.

Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng quan trọng của ĐT Việt Nam

Tờ Goal phiên bản tiếng anh khẳng định: “Việt Nam đang từng bước khẳng định mình là một đội bóng hùng mạnh. Binh đoàn áo đỏ của thầy Park chứng tỏ rằng những thành công trong thời gian gần đây không hề xuất phát từ may mắn. Việt Nam đang là một đội bóng với dàn cầu thủ tài năng. Họ có khả năng vượt qua nghịch cảnh một cách thần kỳ".

Tác giả Adwaidh Rajan của tờ Fox Sports Asia cũng dành nhiều lời khen ngợi: “Các chiến binh sao vàng chưa có được phong độ tốt nhất sau 19 tháng không thi đấu, họ còn thiếu vắng những quân bài chủ lực sau chiến thắng trước Indonesia nhưng họ vẫn đủ sức đánh bại những chú hổ Malaysia và giữ thành tích bất bại”.

HLV Park Hang-seo cảm thấy vinh dự khi đang giúp bóng đá Việt Nam tạo nên kì tích

Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: “Trận đấu vừa rồi rất mệt mỏi. Dù chưa biết kết quả cuối cùng như thế nào vì chúng ta còn một trận nữa. Trận đấu hôm nay là một bước tiến, 3 điểm hôm nay có thể đưa Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup. Đó là điều mà nhân dân Việt Nam mong muốn, còn với tôi là vinh dự. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ. Họ đã không bỏ cuộc, đã chiến đấu kiên cường trong trận đấu này”.

Đội tuyển Việt Nam nhận thưởng tiền tỷ; Tấn Trường tri ân thầy Park - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đang giúp bóng đá Việt Nam tạo nên những kỳ tích.

Hậu vệ từng đá Champions League cay cú sau trận thua tuyển Việt Nam

Trên trang cá nhân hậu vệ gốc Bỉ Dion Cools của ĐT Malaysia tỏ ra bức xúc sau trận thua trước ĐT Việt Nam. Anh viết: "Biết nói gì bây giờ? Chúng tôi lẽ ra không bao giờ thua trận này. Thật thất vọng. Tin tôi đi, chúng tôi đã làm hết khả năng và xứng đáng được khen ngợi. Cảm ơn sự ủng hộ của các cổ động viên Malaysia".

Nguyễn Hữu Danh | 17:30 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục