Đội tuyển Việt Nam tại VTV Cup 2016: Làn gió mới từ những gương mặt trẻ.

14:03 Thứ sáu 07/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển nữ Việt Nam với đa số là những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, liệu có làm nên bất ngờ tại VTV Cup 2016?

TVT

Đội tuyển nữ Việt Nam được kì vọng mang đến nhiều sự bất ngờ. Ảnh: Internet.

Trong lần tham dự VTV Cup 2016,  tuyển nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho những người đã yêu mến ĐT nữ quốc gia nhiều năm qua.

Sau khi đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa rút lui vì phải chuẩn bị cho giải vô địch các CLB thế giới 2016 cùng CLB Bangkok Glass, thì đội tuyển Việt Nam còn lại 15 VĐV với đa số là những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Sẽ không còn những cái tên quen thuộc như: Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Diệu Châu, Vũ Thu Trang, Hà Thị Hoa. Mà thay vào đó sẽ là sự góp mặt của những cái tên mới lạ, lần đầu góp mặt ở đội tuyển quốc gia như: Đinh Thị Thúy, Dương Thị Hên, Đoàn Thị Xuân hay Nguyễn Thu Hoài.

Tại VTV Cup 2016 lần này, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đón chào sự trở lại của chủ công Phạm Thị Kim Huệ, người đã chia tay ĐTQG kể từ sau giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2013 sau 13 năm cống hiến bền bỉ. Ở tuổi 34, Kim Huệ một lần nữa quay trở lại ĐTQG với vai trò người dìu dắt cho một lứa tài năng trẻ khác lần đầu lên tuyển.

kimhue-vtv

Kim Huệ sẽ thay thế Ngọc Hoa dẫn dắt đàn em tại VTV Cup 2016. Ảnh: Internet.

Phạm Thị Kim Huệ chia sẻ: "Thực sự đây cũng là giải đấu quốc tế để cho các em trẻ có cơ hội học hỏi được kỹ thuật cũng như là chuyên môn của các nước tham dự giải VTV Cup này. Và tôi cũng hy vọng qua giải đấu này các em sẽ cố gắng phấn đấu để luôn có mặt trong đội tuyển, để đóng góp cho đội tuyển những thành tích tốt nhất".

Nhìn vào lực lượng tham dự VTV Cup năm nay, rõ ràng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp khá nhiều khó khăn và thách thức nhưng toàn đội đều đang tràn đầy quyết tâm cống hiến cho người hâm mộ bóng chuyền cũng như khán giả truyền hình những trận đấu hay với nhiều pha bóng đẹp.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp đội tuyển Giang Tô (Trung Quốc) vào lúc 19h30 ngày 8/10/2016.

Công Lương | 06:25 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục