Đội tuyển Việt Nam sẽ làm gì với 17 ngày hội quân?

15:53 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnThời gian 17 ngày là đủ để “phù thủy” Park Hang-seo chuẩn bị mọi phương án giành trọn vẹn 6 điểm trước Malaysia và Indonesia.

Có thể nói đội tuyển Việt Nam đã được tạo điều kiện tốt nhất nhằm hiện thực hóa cơ hội cạnh tranh ngôi nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, VFF và VPF điều chỉnh lịch thi đấu V-League để thầy trò HLV Park Hang-seo “đại chiến” với các kỳ phùng địch thủ.

So với trận gặp Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị dài hơn, thành phần cầu thủ chất lượng hơn. Trừ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), thầy Park sở hữu trong tay dàn tuyển thủ thiện chiến nhất của bóng đá nước nhà. Vì vậy, người hâm mộ có cơ sở để hy vọng về những chiến thắng trước Malaysia, Indonesia.

 - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân sẽ là một giải pháp làm mới đội tuyển Việt Nam.

Thầy Park sẽ làm gì trong khoảng thời gian 17 ngày hội quân? Có 3 nhiệm vụ trọng tâm mà đội tuyển Việt Nam cần thực hiện. Trước hết là phục hồi thể lực, đảm bảo các tuyển thủ có thể thi đấu với cường độ cao trong hơn 90 phút trước Malaysia, Indonesia. Đây là mục tiêu quan trọng, bởi sự chuẩn bị tốt về sức khỏe giúp đội tuyển có thể thực hiện màn “tra tấn” thể lực trước Malaysia trên sân Mỹ Đình cũng như triển khai hiệu quả chiến thuật phòng ngự phản công sở trường khi chạm trán Indonesia ở Gelora Bung Karno.

Kiểm tra, thử nghiệm “những cánh chim lạ” cũng là mục tiêu của thầy Park trong đợt hội quân lần này. Vòng loại World Cup 2022 là cuộc marathon đầy khốc liệt, kéo dài 2 năm. Cho nên cơ hội dành cho toàn bộ tân binh trụ lại trong đợt này sẽ không cao. Nhưng những gương mặt này nhiều khả năng là “của để dành” cho các trận đấu tiếp theo. Võ Huy Toàn, Ngô Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân là minh chứng cho quá trình nỗ lực tột cùng, tinh thần không từ bỏ đã ghi điểm với thầy Park.

Cuối cùng thầy Park và cộng sự sẽ phải tìm ra những nhân tố X để gây bất ngờ trước Malaysia, Indonesia. Hai đối thủ này gần như “lột xác” hoàn toàn nhờ sự bổ sung các cầu thủ nhập tịch chất lượng. Ngược lại, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam phần nào suy giảm khi Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức chấn thương nặng. Trừ Nguyễn Tuấn Anh “hồi sinh”, thầy Park vẫn dựa vào bộ khung quen thuộc từ hồi AFF Cup 2018. Nếu không thay đổi, bổ sung “những dòng máu mới”, rất khó để chúng ta gây bất ngờ trước Malaysia, Indonesia.

 - Bóng Đá

 Võ Huy Toàn hứa hẹn sẽ là nhân tố X của thầy Park

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở đợt tập trung này đội tuyển Việt Nam có những cái tên đủ khả năng trở thành nhân tố X, gây đột biến trước Malaysia, Indonesia. Được kỳ vọng nhất là 2 cựu tuyển thủ quốc gia Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn. Cầu thủ Việt kiều đang khoác áo Than Quảng Ninh có thể thi đấu đa năng, phù hợp với yêu cầu về chiến thuật của thầy Park.

Trong khi đó “cơn lốc đường biên” Võ Huy Toàn, dù chưa phục hồi 100% phong độ đỉnh cao trong màu áo Đà Nẵng, nhưng vẫn hứa hẹn sẽ là “vũ khí bí mật” mà ông Park dành cho đối thủ. Tốc độ xé gió, duyên ghi bàn của Võ Huy Toàn đảm bảo sự cân bằng, đa dạng trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Malaysia, Indonesia chắc chắn rất “khiếp vía” với những đường lên bóng thần tốc của Võ Huy Toàn, Nguyễn Văn Toàn trên hàng tấn công đội tuyển Việt Nam.

Tiểu Phương | 15:00 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục